Thứ Năm, 24 tháng 11, 2016

tìm hiểu cổ tức là gì Ở thị trường Việt Nam về cổ tức game thủ yêu cầu kỹ lưỡng đấy là một cổ phiếu với mệnh giá niêm yết theo quy định

mày mò cổ tức là gì

Cổ tức là tiền hay cổ phiếu nhưng những siêu thị công ty phân phối lại lợi nhuận sau khi huy động vốn từ nhà đầu tư ( cổ đông ). lúc mua chứng khoán những nhà đầu tứ cần niềm nở đến cổ tức nhưng hàng năm công ty trả cho cổ đông như thế nào so với giá của cổ phiếu đang tậu bán trên thị trường.
co tuc

với 2 cơ chế trả cổ tức thường thấy của nhà hàng cho cổ đông.

  • Trả cổ tức bằng tiền mặt
  • Trả cổ tức bằng cổ phiếu

chế độ trả cổ tức bằng tiền mặt

Ở thị trường Việt Nam về cổ tức bạn đề nghị kỹ càng đấy là một cổ phiếu sở hữu mệnh giá niêm yết theo lao lý của luật là 10.000 đồng. yêu cầu khi game thủ đọc thông tin công ty trả cổ tức 30% hay 50% có nghĩa là 30% của mệnh giá niêm yết 10.000 đồng tức là 3.000 đồng ( bạn đang mang 1 cổ phiếu của siêu thị ấy bạn sẽ chiếm được 3.000 đồng) chứ không phải theo giá chứng khoán đang giao dịch trên sàn. Số tiền này sẽ được chuyển thẳng vào tài khoản chứng khoán của game thủ trong thời gian dự kiến chi trả cổ tức.

lúc trả cổ tức bằng tiền mặt đều hàng năm công ty chứng minh mình có 1 nền tài chính phát hành, cái tiền rõ ràng. Nhà đầu tứ nên thân mật chú ý đến chế độ chi trả cổ tức tiền mặt của công ty theo thời gian, cổ tức mang bất biến và phát triển qua các năm hay không để bình chọn độ hấp dẫn của cổ phiếu khi đầu tư.

cách thức trả cổ tức bằng cổ phiếu

Nhà đầu tư bắt buộc kỹ lưỡng việc trả cổ tức bằng cổ phiếu không khiến đổi mới vốn chủ sở hữu và tỷ trọng năm giữ của mỗi cổ đông trong doanh nghiệp cũng ko thay đổi bởi số lượng cổ phiếu được chi trả nâng cao lên theo %.

Ví dụ : doanh nghiệp A chi trả cổ tức bằng cổ phiếu theo tỷ trọng 10:3 lúc nhà đầu bốn mang 10 cổ phiếu của doanh nghiệp A sẽ được nhận thêm 3 cổ phiếu, nếu có 100 cổ phiếu công ty A sẽ nhân được 100/3 = 33 cổ phiếu ( làm cho tròn theo đơn vị cổ phiếu)

tiện lợi của việc trả cổ tức bằng cổ phiếu nhà đầu bốn sẽ chẳng hề chịu thuế thu nhập cá nhân 5% như trả cổ tức bằng tiền mặt số cổ phiếu được hưởng thêm cũng được chuyển thẳng về tài khoản chứng khoán trong thời gian dự kiến chi trả

Tuy nhiên do số cổ phiếu lưu hành tăng lên, vốn hóa thị trường ko đổi cần thị giá một cổ phiếu sau khi trả cổ tức bằng cổ phiếu sẽ giảm theo tỷ trọng chi trả . nếu công ty dùng tiền vào dự án nhưng ko tạo thêm lợi nhuận cho nhà đầu tứ thay vì trả cổ tức tiền mặt , giá cổ phiếu sở hữu thể giảm, làm nhà đầu tứ mất đi cơ hội nếu nhận tiền mặt cổ tức thay do cổ tức bằng cổ phiếu.

Nguồn: http://chungkhoanviet.info/tim-hieu-co-tuc-la-gi-cac-hinh-thuc-tra-co-tuc/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét