Thứ Sáu, 21 tháng 10, 2016

Trong quý lãi từ những khoản cho vay và cần thu và doanh thu từ nghiệp vụ môi giới là hai mảng ��em doanh thu to nhất về cho công ty

Trong quý 3/2016, lãi từ các khoản cho vay và cần thu và doanh thu từ nghiệp vụ môi giới là hai mảng đem doanh thu lớn nhất về cho siêu thị. Chỉ riêng lãi từ những khoản cho vay và phải thu đã giúp MBS với thêm 50 tỷ đồng, doanh thu nghiệp vụ môi giới cường bạo là gần 46 tỷ đồng. những hoạt động khác cũng đem về cho siêu thị 33 tỷ đồng Bên cạnh đó cùng kỳ doanh thu trong mảng này chỉ với hơn một.6 tỷ đồng. Nhờ các cô động tích cực này mà doanh thu hoạt động trong quý 3 của siêu thị lên đến 150 tỷ đồng hơn gấp đôi con số cùng kỳ 70 tỷ đồng.

đầu tư chứng khoán, các giá tiền trong kỳ cũng tăng mạnh lên 108 tỷ đồng, trong đấy chủ đạo là chi tiêu nghiệp vụ môi giới và chi phí các dịch vụ khác giao động từ 40-50 tỷ đồng. giá tiền lãi vay sắp 30 tỷ đồng đã làm khoản lợi nhuận của MBS tiếp tục bị thu hẹp. Kết quả, MBS thu về hơn 5 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, gấp đôi so với cùng kỳ năm trước.

Thế mà, những nỗ lực trong quý 3 đầu tư chứng khoán không thể giúp MBS ghi nhận kết quả buôn bán khả quan trong 9 tháng đầu năm. Con số lãi ròng 9 tháng đầu năm của siêu thị chỉ có hơn 16 tỷ đồng, Ngoài ra cùng kỳ là 31 tỷ đồng. mặc dầu doanh thu tăng cường đạt 348 tỷ đồng nhưng đầu tư chứng khoán đẩy mạnh hơn ở mức 220.7 tỷ đồng là nguyên nhân làm lợi nhuận sụt giảm. Trong đó, tầm giá tăng nhanh ở khoản lỗ bán tài sản tài chính và giá thành dịch vụ khác mang lần lượt 60.3 tỷ đồng và 58.8 tỷ đồng./.

Doanh thu thuần quý 3 đạt 637 tỷ đồng – tăng 13% so mang cùng kỳ mà tỷ lệ giá vốn/doanh thu tăng hơi đa dạng, từ 79% lên 84% đã khiến lợi nhuận gộp giảm 15% còn 100 tỷ đồng. Thêm vào ấy, khoản lãi từ doanh nghiệp liên doanh, câu kết giảm mạnh chỉ còn 23 tỷ đồng, và đấy cũng là nguyên nhân lớn làm cho lợi nhuận sau thuế quý 3 của DGC giảm 29% còn 80 tỷ đồng.

Theo giải trình của siêu thị, lợi nhuận của siêu thị con là CTCP Hóa chất Đức Giang Lào Cai (mã: DGL) giảm gần 45% bởi chính sách thuế đổi mới, mặt hàng Phot-pho xuất khẩu từ thuế suất 0% sang mặt hàng ko chịu thuế dẫn tới tăng giá vốn và giảm lợi nhuận.

Trong khi, tuy đã có ích nhuận từ công ty liên doanh liên minh là CTCP Hóa chất Bảo Thắng (lợi nhuận đưa về báo cáo hợp nhất là 2,5 tỷ đồng) nhưng bởi vì lợi nhuận từ CTCP Hóa chất Phân bón Lào Cai giảm yêu cầu phần lợi nhuận này giảm theo.

9 tháng đầu năm, DGC đạt 1.825 tỷ đồng doanh thu thuần – tăng nhẹ so mang cộng kỳ nhưng LNST vẫn giảm 6%, đạt 259 tỷ đồng. Phần lợi nhuận sau thuế thuộc về cổ đông doanh nghiệp mẹ là 190 tỷ đồng.

Dù vậy, con số này cũng đã vượt kế hoạch lợi nhuận cả năm của DGC (233 tỷ đồng).

0 nhận xét:

Đăng nhận xét