Thứ Bảy, 26 tháng 11, 2016

Trước khi trách tại sao ngư��i ta ko coi trọng, không bình chọn đúng vai trò của cách chơi chứng khoán hãy tự xem lại chính mình

Đây là bài viết của ông Nguyễn Hồng Điệp – Giám đốc khối môi giới kiêm Giám đốc Chi nhánh Tp.Hồ Chí Minh của CTCK VNDIRECT đăng trên Facebook cá nhân nguyên lý đây 2 năm, song bài học vẫn còn nguyên giá trị.

Trong bình dân sở hữu câu: tiên trách kỷ, hậu trách nhân. Trước khi trách tại sao người ta ko coi trọng, không bình chọn đúng vai trò của khác biệt hãy tự xem lại chính mình. Mình như thế nào nhưng mà họ coi mình chỉ là "cò chứng khoán".

Tôi phân chia người làm môi giới cường bạo thành 2 loại: 1 là "Môi giới xã hội", nhị là "Môi giới đích thực".

nhiều môi giới bất lương ngày nay mang xuất xứ làm ở chợ OTC hồi xưa. sở hữu thể nhắc, thực sự họ đã mang chứng khoán làm cho cò ác hiểm. lúc đấy, tư vấn là cái gì quá xa xỉ. Họ chỉ buộc phải tìm xem sở hữu ai đề nghị bán, ai cần tìm, ráp nối sở hữu nhau là ăn hoa hồng. Chính bởi vì mối quan hệ rộng, cho yêu cầu đây là những môi giới xã hội.

Trong thời kỳ ngày nay, phổ biến người đã vào làm cho ở các siêu thị độc ác, cũng có danh Broker. Lợi thế của những môi giới này là có mạng lưới người mua rất rộng. Họ với được sự tin cậy của phổ biến người mua VIP. giả dụ những người này cần cù học hỏi, bồi ngã thêm kiến thức, họ sẽ chiến thắng lớn. Thế nhưng mà, rất nhiều các người này ít chịu thay đổi. Họ luôn suy nghĩ chỉ dựa vào quan hệ sẵn mang. hầu hết môi giới xã hội mang quá khứ oai hùng, mang những mối quan hệ cực kỳ đặc biệt mang chủ doanh nghiệp.

Thế nhưng mà, trong mắt các quý khách, đơn giản họ chỉ là cò. khách hàng mang theo họ, chỉ bởi vì các đòi hỏi về tác phẩm, về lãi suất, về mức phí.

Người môi giới đích thực là lớp người mới. Họ thường là những người trẻ tuổi, được đào tạo, học hành rất bài phiên bản. Đây chính là tương lai của TTCK hiện đại. các người này dùng cho quý khách bằng tri thức, bằng tâm thức dùng cho mới. Giá trị mang lại cho người mua luôn là sự tư vấn sâu sắc. những người môi giới đích thực này luôn học hỏi, luôn vươn lên trên con đường bốn vấn. Bên cạnh đó, họ có thể còn giáo dục người dùng, để khách hàng nhận biết đâu là chân lý trong ác độc.

đôi lúc cũng ko thể phân định rõ 2 lớp môi giới này. nguyên tắc đây khoảng hơn một tháng, mang 1 tin nhanh chứng khoán môi giới với một quý khách vô cùng to, nắm khoảng 4 triệu MWG. khi ấy giá của MWG khoảng 120.000. quý khách cũng có ý định bán. nhà đầu tư môi giới này cũng siêu hồi hộp, không biết bốn vấn thế nào. lúc ấy, tôi được tin nhanh chứng khoán nhờ trợ giúp. Tôi đã định giá MWG khoảng 180.000, và với lời khuyên tiếp tục nắm giữ. quý khách thuở đầu chưa tin, bởi luôn nghĩ chúng tôi chỉ có vai trò cò. Thế nhưng thời gian đã dần chứng minh – chúng tôi đã đúng. khách hàng đã sở hữu mức tăng tài sản lên hơn 200 tỷ. Như vậy, từ mối quan hệ của môi giới xã hội, ví như biết đổi mới, đã biến thành môi giới đích thực.

các bạn đang làm nghề môi giới, hãy xem lại mình thuộc dạng nào? ví như chỉ là môi giới xã hội, hãy học hỏi, hãy đổi mới để trở nên A True Broker.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét