Thứ Hai, 14 tháng 11, 2016

Thực tế cho thấy, giá bán ra của các siêu thị cao su trong nư��c thường tạo đỉnh HNX index là gì tháng so với diễn biến giá cao su trung bình của nhân loại

nhị tháng qua, giá cao su trùng hợp tăng nhanh (xem đồ thị), theo phân tích của Công tyChứng khoán Ngân bậc nhất tư và phát hành Việt Nam (BSC), mang 3 nguyên nhân chính.

trước tiên, sản lượng không tăng, Bên cạnh đó sức cầu tiêu thụ rẻ. Trong 9 tháng đầu năm 2016, Hiệp hội những giang sơn sản xuất cao su (ANRPC) – tổ chức đóng góp đến 92% sản lượng cao su toàn cầu, đã cung cấp mức sản lượng ngang bằng cộng kỳ năm ngoái và dự báo sản lượng cả năm chỉ nâng cao nhẹ so với năm 2015. Hình như ấy, theo ước tính của ANPRC, sức tiêu thụ của 11 nước thuộc Hiệp hội đã nâng cao bình quân 3,5% so có cộng kỳ năm ngoái.

vũ trang nhì, chế độ cắt giảm nguồn cung của Hội đồng Cao su Quốc tế Ba bên (ITRC). Ngày 4/2/2016, ITRC bao gồm Thái Lan, Indonesia và Malaysia đã quyết định cắt giảm xuất khẩu tổng cộng 615.000 tấn cao su trong quá trình 6 tháng khởi đầu từ 1/6/2016. Hành động này nhằm giảm tình trạng dư cung, hỗ trợ giá cao su vốn đã ở mức đáy trong 6 năm qua.

ảnh 1

vật dụng ba, bất định tăng của giá dầu. Đầu tháng 6/2016, giá dầu thô ngọt nhẹ New York (WTI) đã chạm ngưỡng 50 USD/thùng, nâng cao hơn 90% so có mức đáy hồi đầu năm và xong xuôi chu kỳ giảm suốt từ cuối năm 2014. Dầu mỏ là nguyên liệu đầu vào chính cho phân phối cao su nhân tạo, thành phầm thay thế của cao su tự dưng. Sự nâng cao giá trở lại của dầu khí góp phần giúp giá cao su trùng hợp phục hồi.

Bước vào năm 2016, tất cả những công ty hỗ trợ cao su thiên nhiên đều dự đoán sở hữu một năm nhiều gian truân và đặt kế hoạch buôn bán thận trọng. Tại Đại hội đồng cổ đông năm 2016, HĐQT CTCP Cao su Phước Hòa (PHR) cho biết, dự kiến giá bán bình quân cả năm khoảng 26 triệu đồng/tấn, giảm 17% so mang giá bình quân bán năm 2015, công ty đặt chỉ tiêu lợi nhuận chỉ bằng hơn nửa con số thực hiện năm 2015.

tương tự, Ban chỉ huy CTCP Cao su Đồng Phú (DPR) đặt kế hoạch lợi nhuận trước thuế năm 2016 là 70 tỷ đồng, bằng 36,8% lợi nhuận thực hiện năm 2015. CTCP Cao su Tây Ninh (TRC) đặt kế hoạch lợi nhuận năm 2016 giảm 40%, thậm chí kế hoạch lợi nhuận của CTCP Cao su hòa bình (HRC) chỉ bằng 20% năm trước đó.

Tuy nhiên, chấm dứt quý III/2016, số liệu kết quả buôn bán của các siêu thị cao su đã cho thấy bức tranh lạc quan hơn khi mọi công ty đều đạt và vượt kế hoạch năm.

ảnh 2
Triển vọng lợi nhuận quý IV tiếp tục khả quan

Thực tế cho thấy, giá bán ra của các nhà hàng cao su trong nước thường tạo đỉnh HNX index là gì tháng so có diễn biến giá cao su trung bình của trái đất. Trong khi, tổng kết sản lượng theo tháng qua những năm thì sở hữu đến 35 – 40% sản lượng đóng góp từ quý IV. với diễn biến giá cao su tăng cao trong thời gian qua, kỳ vọng kết quả buôn bán của những công ty cung ứng cao su sẽ tiếp tục đột nhiên phá trong quý IV.

Ở giác độ siêu thị, các nhà hàng cao su tự nhiên đều đang cho thấy tiềm năng lớn mạnh khả quan. Theo đại diện PHR, siêu thị mang thể tích khai thác cao su 9.110 ha, mang 3 nhà máy chế biến mủ cao su, tổng công suất 27.000 tấn/năm. Trong khi, PHR đã triển khai dự án trồng cao su tại Campuchia, mang dung tích 9.184 ha và bắt đầu khai thác 503 ha từ năm 2016.

Trong cơ cấu thành quả, PHR hướng đến hỗ trợ những tác phẩm cao cấp như SVR CV 50, 60 và Latex, sở hữu hơn 50% sản lượng cung ứng trực tiếp đến nhà cung ứng. các sản phẩm này chủ quản được xuất khẩu, giá bán cao hơn khoảng 10% so có các dòng sản phẩm khác. PHR cũng sở hữu nguồn thu định hình từ việc thanh lý cây cao su già cỗi. Theo CTCP Chứng khoán Đại Nam, trong 9 tháng đầu năm 2016, thu nhập từ thanh lý cây cao su đem về cho PHR cao 3 lần so mang cộng kỳ năm 2015. dự báo, trong vòng 5 năm tới, mỗi năm PHR sẽ có khoảng một.000 ha cao su đến hạn thanh lý, đem đến lợi nhuận định hình cho doanh nghiệp.

gần giống, DPR hiện quản lý hơn 10.083 ha vườn cây cao su, trong ấy thể tích đang khai thác là 7.245 ha và bổ ích thế vườn cây đang trong độ tuổi cho năng suất cao. Dường như, DPR còn phát hành sản phẩm gối, nệm, giúp xong xuôi chuỗi cung ứng khép kín đáo và sử dụng chính cao su tự nhiên làm cho nguyên liệu đầu vào.

9 tháng đầu năm 2016, lợi nhuận trước thuế của DPR đã vượt 50% chỉ tiêu lợi nhuận cả năm sàn hnx. DPR cho biết, mang được lợi nhuận đột biến này là nhờ hạch toán mọi thu nhập từ thanh lý cây cao su vào kết quả buôn bán và giá bán cây cao su cao hơn. Lợi nhuận trên mỗi cổ phiếu(EPS) lũy kế 4 quý gần nhất của DPR là 2.160 đồng, tương ứng P/E đang ở mức 18,9 lần, khá cao so sở hữu thị trường và các siêu thị trong ngành.

để ý, trong năm 2016, DPR đổi mới phương thức trích lập Quỹ khen thưởng phúc lợi, từ mức cố định 25% lợi nhuận sau thuế thành 3 tháng lương thực trả. Theo phân tích của BSC, đổi mới này có thể làm cho Quỹ khen thưởng, phúc lợi tăng từ 43 tỷ đồng lên 62 tỷ đồng.

với TRC, công ty đang sở hữu 7.000 ha cao su, 3 dây chuyền phân phối thiết bị máy móc và vũ trang tiến bộ, với tổng công suất 15.000 tấn/năm. điểm mạnh của TRC nằm ở vườn cây trẻ, năng suất cao, 65% tác phẩm là Latex và CV 50, 60 mang giá bán cao, ít dựa vào vào tình hình sản xuất săm lốp. Cũng do cơ cấu vườn cây còn trẻ yêu cầu tỷ trọng thu nhập từ thanh lý vươn cây rẻ hơn rộng rãi các doanh nghiệp cộng ngành.

Trong khi, TRC đang được hưởng mức thuế khuyến mãi thấp nhất, với mức 12,5% cho thuế thu nhập siêu thị từ trồng trọt và 15% cho các hoạt động khác đến năm 2019. Trong năm 2015, tiêu dùng thuế thu nhập công ty trên báo cáo tài chính của TRC ở mức 12,5% lợi nhuận trước thuế, rẻ hơn DPR (18%) và PHR (17,7%).

ngoài 3 siêu thị trên, CTCP Cao su Quảng Nam (VHG) và CTCP Hoàng Anh Gia Lai (HAG) cũng thú vị nhà đầu bốn. VHG là siêu thị trẻ, gia nhập ngành từ cuối năm 2013, được quan tâm bởi thị giá ở mức rẻ, biên độ giá rộng và thanh khoản duy trì ở mức cao, giúp nhà đầu tư dễ dàng "lướt sóng".

HAG là siêu thị giàu kinh nghiệm và là siêu thị đầu tiên đầu tứ trồng cao su tại Lào và Camphuchia, sở hữu kỳ vọng sẽ đem đến sự chợt phá về lợi nhuận cho doanh nghiệp nhờ kỹ thuật, kỹ thuật đầu tứ tân tiến và đồng bộ. Tuy nhiên, vì giá cao su liên tục giảm sâu trong rộng rãi năm, tình hình cung cấp – marketing ở một số mảng khác không lợi ích, Ngoài ra cơ cấu tài chính mất bằng vận, buộc phải HAG khởi đầu thua lỗ từ cuối năm 2015 đến nay và câu chuyện cơ cấu nợ của HAG trở nên tâm điểm xem xét hơn là những hoạt động buôn bán chính.

Tại Đại hội đồng cổ đông tổ chức tháng 9/2016, Ban chỉ huy HAG đưa ra phương án cẩn thận bán 20.000 ha cao su tại Lào trong tổng số 38.428 ha cao su, dự kiến thu về 8.000 – 10.000 tỷ đồng, nhằm giảm áp lực nợ và cho biết, công ty đã đàm luận có một số bên ân cần. Câu chuyện này tới nay vẫn chưa mang thêm thông tin mới, mà giá cao su phục hồi cũng phần nào giúp nhà đầu tứ kỳ vọng HAG giảm được nhiều gian khổ.

vì ảnh hưởng của giá đầu ra duy trì ở mức rẻ trong nhiều năm, các công ty trong ngành đã chủ động tiết giảm chi tiêu phân phối, điều này giúp ngày càng tăng lợi nhuận lúc cốt truyện giá cao su đầu ra thuận tiện quay về. sở hữu nợ vay ở mức rẻ, dòng tiền hoạt động buôn bán dương, những công ty duy trì tỷ lệ chi trả cổ tức cao.

Nhờ diễn biến giá cao su ngẫu nhiên trên thị trường trái đất tiện nghi, nhóm cổ phiếu này đã lôi kéo chiếc tiền, tạo nên đợt nâng cao giá, thanh khoản cũng được cải thiện. Tuy nhiên, theo giới phân tích, giá cao su thiên nhiên vẫn chưa thực sự thoát khỏi xu hướng giảm kéo dài 5 năm qua và giá những cổ phiếu vừa rồi cũng tăng hơi mạnh, đây là rủi ro mà nhà đầu bốn phải lưu tâm.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét