Thứ Tư, 30 tháng 11, 2016

Cơ hội đầu tư vào các cổ phiếu đang giao dịch trên sàn chứng khoán lúc này không quá rộng rãi

mang dân rất nhiều thiết bị 3 khu vực Đông Nam Á và sắp 70% trong độ tuổi công huân, Việt Nam được đánh giá là mảnh đất màu mỡ cho các công ty hoạt động trong lĩnh vực hàng chi phí nhanh (FMCG). Điều này được thể hiện rõ nét qua doanh thu các công ty như Vinamilk, Sabeco, Habeco, Masan Consumer… đều đạt hàng chục nghìn tỷ đồng mỗi năm.

bây giờ, số lượng những doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực FMCG đang giao dịch trên TTCK Việt Nam chẳng hề là ít. mang thể nói tới những công ty thuộc nhóm đồ uống như Vinamilk (VNM), Habeco (BHN), Vinacafe Biên Hòa (VCF), NGK Chương Dương (SCD), hay những công ty trong lĩnh vực thực phẩm như Kido (KDC), Tường An (TAC), Bibica (BBC), Hải Hà (HHC), Hữu Nghị (HNF), Vissan (VSN), Đồ hộp Hạ Long (CAN), Safoco (SAF)…

ví như nhìn vào các thương vụ như Mondelez chi hàng nghìn tỷ đồng để có mảng bánh kẹo của Kido, cuộc "quyết đấu" dành quyền mang Bibica giữa Lotte và Pan Group hay việc các đối tác ngoại "xếp hàng" chờ tìm cổ phần Vinamilk, Sabeco lúc Nhà nước thoái vốn thì với thể thấy rõ sự thú vị của cổ phiếu FMCG sở hữu giới đầu tư.

Dù thú vị là vậy, nhưng trên thực tế, cơ hội đầu tứ vào các cổ phiếu FMCG đang giao dịch trên sàn chứng khoán khi này ko quá rộng rãi. Điều này ko phải nguồn gốc từ hoạt động buôn bán kém hiệu quả nhưng vì tính thanh khoản của những cổ phiếu nhìn thông thường tương đối tốt.

Tiêu biểu là trường hợp SAF, CAN, HHC lúc khối lượng khớp lệnh mỗi phiên chỉ vài nghìn cổ phiếu, thậm chí sở hữu nhiều phiên giao dịch ko khớp cổ nào. sở hữu Bibica, 2 nhóm cổ đông to là Lotte và Pan Group nắm giữ hơn 90% cổ phần, vì thế lượng lưu hành tự do là ko phổ biến. gần giống, Tường An hay Vinacafe Biên Hòa hiện cũng nằm dưới sự kiểm soát của Kido và Masan, chi tiết này làm cổ phiếu không còn phổ biến room cho nhà đầu tư bên ko kể nhập cuộc. vì vậy, có thể nói cổ phiếu FMCG hiện như 1 món hàng hấp dẫn mà để lựa tìm đầu tứ là điều ko đơn giản.

 Cổ phiếu Vinamilk tăng gấp nhiều lần kể từ thời điểm niêm yết cho thấy sức hấp dẫn của ngành hàng tiêu dùng với giới đầu tư

Cổ phiếu Vinamilk nâng cao gấp rộng rãi lần đề cập từ thời điểm niêm yết cho thấy sức thú vị của ngành hàng tầm giá với giới đầu bốn chơi cổ phiếu

Tuy nhiên, hầu hết chuyện đang dần thay đổi lúc số lượng những nhà hàng trong lĩnh vực FMCG lên sàn đã gia tăng đáng nói, trong đấy với những cái tên nổi bật như Habeco, Vissan, Vocarimex (VOC), Interfood (IFS) – công ty kinh doanh nước bí Wonderfarm. Ngay lúc lên sàn, các cổ phiếu này mọi đều nâng cao hơi mạnh, đặc thù là Habeco với chuỗi 8 phiên tăng trần liên tiếp đã phản ánh sức thú vị của nhóm cổ phiếu FMCG.

Ngày 6/12 tới đây, Sabeco sẽ lên sàn HoSE. mặc dầu giá thành chào sàn lên tới 110.000 đồng/cổ phiếu mà trên thị trường OTC, giới đầu bốn vẫn sẵn sàng đặt sắm mang giá cao gấp rưỡi (170.000 đồng/cổ phiếu) đã cho thấy sức "nóng" của Sabeco – công ty hiện chiếm lĩnh 40% thị phần bia Việt Nam.

Trong thời gian tới, 1 loạt các "đại gia" khác trong lĩnh vực FMCG như Masan Consumer, Đường Quảng Ngãi – đơn vị mang nhãn hàng sữa đậu nành Vinasoy hay Cholimex Food sẽ tiếp tục lên sàn và điều này được kỳ vọng giúp thị trường trở nên sôi động hơn lúc nhà đầu bốn có thêm nhiều cơ hội tiếp cận mang những cổ phiếu chất lượng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét