Thứ Ba, 1 tháng 11, 2016

Thường thì ko sở hữu cơ quan và cơ chế quy định việc đảm bảo thực hiện đúng trách nhiệm không may đối tác không thực hiện đúng hợp đồng chứng khoán phái sinh

mày mò thêm về chứng khoán phái sinh.

chungkhoanphaisinh1

Chứng khoán phái sinh hay còn gọi là công cụ phái sinh,tuân theo chuẩn mực Quốc tế, bao gồm phổ biến loại. nhưng mà với thể liệt kê 4 mẫu chứng khoán phái sinh chủ yếu sau: hợp đồng kỳ hạn, hợp đồng tương lai, hợp đồng quyền sắm, hợp đồng hoán đổi

  • Hợp đồng Kỳ Hạn: là thỏa thuận pháp lý giữa nhì bên nhập cuộc về việc tìm và bán một cái tài sản tại 1 thời điểm nhất định trong tương lai có chi phí được xác định tại trước ngày giao dịch. Hợp đồng trong ấy hai bên hợp đồng chủ động thỏa thuận những điều khoản và điều kiện về: tài sản cơ sở, giá, cơ chế thanh toán, thời gian thanh toán…

Ưu điểm:
– có thể phục vụ nhu cầu cụ thể của nhà đầu tứ
Nhược điểm:

– Khó bán lại cho bên thiết bị ba
– Thường thì ko có cơ quan và cách thức luật pháp việc đảm bảo thực hiện đúng trách nhiệm không may đối tác không thực hiện đúng hợp đồng

  • Hợp đồng Tương Lai: là hợp đồng kỳ hạn được chuẩn hóa, niêm yết và giao dịch trên thị trường giao dịch tập trung (Sở giao dịch chứng khoán). xây dựng với mục đích khắc phục các nhược điểm của hợp đồng kỳ hạn.

– Hợp đông tương lại được 1 cơ quan đứng ra ra đời và niêm yết (SGDCK) và một cơ quan quản lý trách nhiệm thanh toán của nhà đầu bốn (Trung tâm Thanh toán Bù trừ) đảm bảo tính minh bạc và vô tư cho mọi các nhà đâu tư chứng khoán.

– Nhà đầu tư nên thực hiện ký quỹ (với giá trị bằng 1 phần giá trị hợp đồng tương lai) trước khi tham
gia giao dịch
– Nhà đầu bốn với thể giao dịch hợp đồng tương lai trên thị trường tập trung theo chế độ khớp lệnh
– Nhà đầu bốn mang thể thoát khỏi hợp đồng tương lai trước lúc HĐTL hết hiệu lực (đáo hạn) bằng qui định đặt lệnh đối ứng có vị thế đang có (ví dụ: đặt sắm để đóng vị thế bán đang nắm giữ)

  • Hợp đồng Quyền chọn(HĐQC): là thỏa thuận pháp lý trong đấy một bên mang quyền đề nghị thực hiện và bên kia với bổn phận cần chọn hoặc bán một lượng tài sản cơ sở theo tiêu dùng đã xác địnhtrước trong hợp đồng trong một khoảng thời gian hoặc tại một thời điểm nhất định trong tương lai.

– HĐQC: người dùng hợp đồng có quyền (không nên nghĩa vụ) tậu hoặc bán 1 tài sản cơ sở nhất định tại mức giá thực hiện (strike) vào ngày được thỏa thuận. Bên bán hợp đồng có nghĩa vụ bán/mua tài sản cơ sở cho bên mua trường hợp bên tìm quyết định thực hiện hợp đồng. người mua HĐQC sẽ đề nghị trả cho người bán HĐQC 1 khoản phí (premium).

chungkhoanphaisinh

– Ví dụ:

+Nhà đầu tư (bên Mua) tìm 10 HĐQC kiểu Mỹ Bán 100 Cổ phiếu Microsoft (MSFT) từ một định chế tài chính (bên Bán) sở hữu thờigian đáo hạn là 3 tháng và giá là $48/CP.
+ Bên chọn phải trả cho bên bán một khoản phí (premium).
+ Trong vòng 3 tháng, bên chọn có quyền thực hiện việc mua cổ phiếu MSFT mang giá $48
+ ví như bên chọn thực hiện Hợp đồng, bên Bán buộc phải bán cho bên tậu cổ phiếu MSFT với giá $48/CP.

  • Hợp đồng Hoán đổi: là thỏa thuận pháp lý trong ấy nhì bên cam kết hoán đổi chiếc tiền của công cụ tài chính của 1 bên có loại tiền của khí cụ tài chính của bên còn lại trong một khoảng thời gian nhất định. Hợp đồng lao lý nhị bên sẽ hoán đổi mẫu tiền giữa các công cụ tài chính của nhị bên trong 1 khoảng thời gian nhất định.

http://chungkhoanviet.info/tim-hieu-chung-khoan-phai-sinh/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét