Thứ Tư, 30 tháng 11, 2016

giảm thiểu trong bảng tổng hợp đề cập trên là con số chỉ là ước tính thông minh dựa trên những thông tin sẵn với chơi cổ phiếu

Đi cùng có tham vọng tăng quy mô thị trường chứng khoán (TTCK) Việt Nam lên khoảng 70% GDP vào năm 2020, từng bước đưa TTCK Việt Nam vào nhóm TTCK thế hệ nổi, Chính phủ Việt Nam đã tăng cường tiến hành IPO, thoái vốn những siêu thị Nhà Nước (DNNN) không thuộc diện nắm giữ và đưa lên giao dịch trên TTCK. Việc thoái vốn những Tập đoàn, Tổng nhà hàng to sẽ góp phần làm tăng cường quy mô TTCK Việt Nam.

mang hàng loạt cổ phiếu lớn vừa lên sàn như Tổng CTCP Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội (Habeco), Tổng siêu thị Cảng hàng không Việt Nam (ACV) và gần tới là Sabeco, Vietnam Airlines…, thị trường chứng khoán Việt Nam được té sung thêm các "lựa chọn" chất lượng cao đồng thời ngày càng tăng quy mô vốn hóa thị trường, tăng thêm sự hấp dẫn đối với các nhà đầu tư nước ko kể.

Theo ước tính của CTCK VNDIRECT trong thông báo gần đây, quy mô TTCK Việt Nam có thể tạo ra xấp xỉ một,7 lần trong vòng 2 năm đến, từ mức 38,5%/GDP (năm 2016) lên mức 46,5%/GDP (năm 2017) và 56,3%/GDP (năm 2018).

các mã sắp lên sàn mang thể góp mặt trong top 10 vốn hóa to nhất TTCK là Sabeco, Masan Consumer, Thaco, Mobifone và Vietnam Airlines.

hạn chế trong bảng tổng hợp nhắc trên là con số chỉ là ước tính logic dựa trên những thông tin sẵn sở hữu chơi cổ phiếu, bởi thế chỉ sử dụng để tham khảo. VNDIRECT cho biết, vì chưa có đủ cơ sở để ước tính, các chuyên gia tạm để vốn hóa ước tính bằng vốn điều lệ của công ty.

Tổng lượng vốn hóa ước tính đối mang 19 công ty to trên lên tới hơn 611.453 tỷ đồng, tương đương khoảng 27,1 tỷ USD, tương đương với 35% tổng vốn hóa TTCK Việt Nam bây giờ.

ngày nay, Top 20 doanh nghiệp vốn hóa to nhất sở hữu vốn hóa từ 11.000 tỷ đồng trở lên. Trong ví như 19 nhà hàng trong bảng thống kê kể trên lên sàn chứng khoán trong vòng 1-2 năm đến, bản đồ Top những nhà hàng to nhất thị trường sẽ thay đổi siêu lớn. VNDIRECT đã kém chất lượng định, giá cổ phiếu của các siêu thị đang niêm yết giữ nguyên để tiện so sánh.

Theo ấy, 4 mã lớn nhất vẫn bao gồm VNM, VCB, GAS, VIC. Thành viên thế hệ trong top 5 có thể là Sabeco hoặc Masan Consumer (2 mã mang kế hoạch niêm yết sớm hơn so mang Thaco và Mobifone).

các mã mới mang thể góp mặt trong top 10 vốn hóa to nhất TTCK là Sabeco, Masan Consumer, Thaco, Mobifone và Vietnam Airlines.

bên cạnh 5 mã đã nói trên, top 20 mã vốn hóa to nhất TTCK sở hữu thể thêm các thành viên mới như Lọc hóa dầu Bình Sơn, Petrolimex hay Vietjet.

1 loạt nhà hàng "khủng long" đang xếp hàng chờ lên sàn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét