Chủ Nhật, 30 tháng 10, 2016

Chính phủ đã ra đời những giải pháp nhằm mục tiêu kiểm so��t ý nghĩa chỉ số eps trong chứng khoán là gì những chỉ tiêu nợ trong giới hạn cho phép

mới đây tại phiên họp Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính-Ngân sách cho biết Chính phủ đề xuất nâng chỉ tiêu dừng nợ Chính phủ/GDP từ mức 50% hiện tại lên mức trần 55%. Tuy nhiên, nhiều phần ý kiến trong cơ quan thẩm tra cho rằng trong bối cảnh ngân sách Nhà nước còn rộng rãi khó khăn, an toàn tài chính non sông chưa thực sự cứng cáp, yêu cầu duy trì ngưỡng bình yên nợ công như công đoạn 2011-2015 (nợ công so với GDP là 65%, nợ Chính phủ/ GDP là 50%).

Nêu quan điểm về vấn đề này, người phát ngôn Chính phủ, Bộ trưởng chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng cho biết:

Theo lao lý của Luật Quản lý nợ công, Quốc hội quyết định mục tiêu, định hướng huy động, dùng vốn vay và quản lý nợ công và những chỉ tiêu về bình an nợ trong kế hoạch sản xuất kinh tế-xã hội năm năm. Tại Nghị quyết số 10/2011/QH13 về kế hoạch tăng trưởng kinh tế-xã hội quá trình 2011-2015, Quốc hội khóa XIII đã phê chuẩn những chỉ tiêu về nợ đến năm 2015 là nợ công không quá 65% GDP, nợ Chính phủ không quá 50% GDP và nợ nước bên cạnh của giang sơn không quá 50% GDP.

bên cạnh những chỉ tiêu nợ quá trình 2011-2015 đã được Quốc hội phê chuẩn tại Nghị quyết kể trên, các chỉ tiêu nợ đến năm 2020 đã được đặt ra tại Chiến lược nợ công, nợ nước ko kể của nước nhà quá trình 2011-2020 và góc nhìn tới năm 2030 (được phê duyệt tại Quyết định số 958/QĐ-TTg ngày 27/7/2012 của Thủ tướng Chính phủ). Chiến lược này được có mặt trên thị trường theo tinh thần của Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần vật dụng XI, đam mê mang Chiến lược sản xuất kinh tế-xã hội 2011-2020, Chiến lược Tài chính đến năm 2020 thích thú với pháp luật của Luật Quản lý nợ công và với tham khảo khuyến cáo của các tổ chức tài chính quốc tế. Tại Chiến lược này, Chính phủ đã xác định mục tiêu tới năm 2020 là nợ công không quá 65% GDP, nợ Chính phủ không quá 55% GDP.

Tại lên tiếng số 464/BC-CP ngày 19/10/2016 về mục tiêu, định hướng huy động, dùng vốn vay và quản lý nợ công giai đoạn 2016-2020, Chính phủ đã công bố Quốc hội nợ Chính phủ năm 2015 đã ở mức 50,3% GDP và dự kiến ở mức trên 53% GDP trong những năm 2016-2019. Đây là một thực tế bởi huy động của Chính phủ đề nghị bảo đảm bù đắp bội chi và cho đầu tư tạo ra theo những lên tiếng kế hoạch tài chính 5 năm và kế hoạch đầu tứ công trung hạn quá trình 2016-2020.

Để bảo đảm đáp ứng nhu cầu vốn cho bội chi và cho đầu tư tạo ra nhằm đạt các mục tiêu đề ra tại Nghị quyết của Quốc hội về kế hoạch sản xuất kinh tế-xã hội giai đoạn 2016-2020, Chính phủ trình Quốc hội phê duyệt chỉ tiêu nợ Chính phủ giai đoạn 2016-2020 không quá 55% GDP. Việc xác định chỉ tiêu nợ Chính phủ ko quá 55% GDP cũng thông minh giữa những cấu phần nợ công theo hướng giảm bổn phận nợ dự phòng từ bảo lãnh Chính phủ đồng thời kiểm soát mức dư nợ chính quyền địa phương.

Cũng tại báo cáo đang trình Quốc hội, Chính phủ đã xây dựng thương hiệu những giải pháp nhằm mục tiêu kiểm soát ý nghĩa chỉ số eps trong chứng khoán là gì các chỉ tiêu nợ trong giới hạn cho phép, trong đó sở hữu các nhóm giải pháp như sau:

– Kiểm soát tốc độ gia tăng nợ công phải chăng hơn tốc độ tạo ra kinh tế, tỉ lệ trượt giá; kiểm soát chặt chẽ bội chi ngân sách nhà nước; đầu tứ của Nhà nước chỉ tập trung vào những lĩnh vực trọng yếu của nền kinh tế, với sức lan tỏa lớn.

– ra đời, điều hành thực hiện các kế hoạch tài chính ngân sách, kế hoạch vay, trả nợ công công đoạn 5 năm và hàng năm nên bảo đảm dự phòng cho những rủi ro có thể phát sinh như giá dầu, tỷ giá, các nghĩa vụ nợ tiềm ẩn, những rủi ro bất khả kháng để bảo đảm những chỉ tiêu nợ trong ngừng cho phép.

– Cắt giảm mạnh bảo lãnh Chính phủ, kiểm soát chặt chẽ bội chi và nợ chính quyền địa phương; ưu tiên bố trí nguồn tăng thu, tiết kiệm chi cho chi trả nợ để giảm nợ công, nợ Chính phủ.

– nâng cao hiệu quả đầu tứ công, khuyến khích đầu tư theo các chế độ đối tác công tư; thu hẹp đối tượng sử dụng nợ công, chỉ tập trung vào các nhà cửa, dự án trọng điểm, bảo đảm khả năng trả nợ; gắn bổn phận giải trình của các Bộ, ngành, địa phương có việc phân xẻ và hiệu quả dùng vốn vay.

– Tiếp tục tái cơ cấu nợ công; thúc đẩy sản xuất thị trường vốn trong nước, ưu tiên tạo ra nhà đầu bốn dài hạn và rộng rãi hóa khí cụ nợ, mở rộng cơ sở nhà đầu tư.

– Tiếp tục hoàn thiện khuôn khổ, thể chế, chế độ quản lý nợ công, ưa thích với tình hình nước ta và thông lệ quốc tế; hoàn thiện các khí cụ quản lý nợ chủ động.

Ngọc Toàn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét