Thứ Sáu, 21 tháng 10, 2016

Việc HNX đưa thêm bộ tiêu chí Upcom premium vào sẽ tiếp tục khiến cho Cổ phiếu trên sàn này ph��n hóa cơ hội trên Upcom sẽ tới từ nhì nhóm

Trong báo cáo mới báo cáo của CTCK BIDV (BSC), các chuyên gia đã cập nhật quan điểm và bửa sung thông tin đối có 7 chủ đề, 7 câu chuyện thị trường để nhà đầu tứ lựa sắm trong thời gian đến.

Theo BSC, bình thường, quý cuối năm luôn là quý mang mức độ nhộn nhịp về buôn bán hơn phần còn lại của năm. đặc biệt với điều kiện của năm 2016 là năm của bầu cử và chuyển giao, nhiều hoạt động kinh tế lừ đừ lại đáng kể, nhất là từ khối đầu tứ công trong 3 quý đầu năm. Quý IV này mang thể đánh đấu việc các cố gắng cải cách thức, thúc đẩy kinh tế bắt đầu có ảnh hưởng tích cực đến các siêu thị và cốt truyện của TTCK.

một. Bất động sản ấm trở lại, thanh khoản nâng cao

Thị trường BĐS đã bắt đầu hiện ra các hoài nghi và sốt ruột khi tính tới Q2/2016, dư nợ tín dụng trong lĩnh vực BĐS đạt sắp 416.000 tỷ đồng, nâng cao 5,76% so sở hữu đầu năm 2016 và đang tăng nhanh hơn mức tăng chung của cả nền kinh tế. Dù thế, KQKD của nhóm cổ phiếu BĐS vẫn sẽ duy trì Khả quan khi điểm rơi doanh thu lợi nhuận vào năm 2017 – 2018 với rộng rãi dự án hoàn thiện và bàn giao. 1 số cổ phiếu đáng kỹ lưỡng là (1) Nhóm sở hữu sự tăng trưởng về KQKD vì bán hàng tốt: KDH, VIC, DXG và (2) Nhóm chiết khấu cao so sở hữu giá trị sổ sách: ITC, SCR, SJS, VCG.

Q4/2016, BSC cho rằng cơ hội cũng sẽ tới từ các ngành downstream của BĐS khi mùa xây dựng thương hiệu khởi đầu trở lại sau mùa mưa ở miền Nam, và tháng ngâu tại miền Bắc. Theo đấy, tiếp tục kỳ vào các ngành xây dựng thương hiệu (dân dụng và hạ tầng), Vật liệu (thép, xi măng, đá, nhựa xây dựng), Nội thất (gạch, gạch lát, gỗ, bóng điện, dây điện,…).

2. các hiệp định thương mại độc lập (FTA)

BSC duy trì đánh giá tích cực với Nhóm cổ phiếu được hưởng lợi từ FTAs là Cảng đại dương (VSC, GMD, CDN), Hạ tầng (CTI), Khu công nghiệp (KBC, LHG, D2D) kỳ vọng sẽ ghi nhận KQKD tăng trưởng trong Q4. Trong tháng 10/2016, Hiệp định Thương mại hòa bình EAEU-Việt Nam chính thức mang hiệu lực, BSC cho rằng hiệp định sẽ mang tác động tích cực đến Dệt may và Thủy sản nhưng mà ảnh hưởng ko quá lớn.

BSC lưu ý việc đề xuất nâng cao lương tối thiểu trong năm 2017 nếu được thông qua sẽ gây gian nan cho DN Dệt may khi những ưu đãi về thuế (EVFTA, TPP) sớm nhất mang hiệu lực từ 2018. Đồng thời không may TPP không được thông qua cũng siêu đáng lưu tâm.

3. Ảnh hưởng từ mặt bằng giá nguyên vật liệu

BSC kỳ vọng vào các tình tiết khả quan hơn cho giá dầu lúc khối OPEC mang quyết định chính thức về việc cắt giảm sản lượng dầu trong cuộc họp ngày 30/11/2016. những thông tin trên đa dạng bản lĩnh sẽ sản xuất giá dầu trong ngắn hạn, nâng giá dầu trung bình lên mức 45-50 USD/thùng trong Q4/2016 (mức trung bình 9 tháng đầu năm là 44.2 USD/thùng), qua đấy tạo tâm lý tích cực cho nhóm cổ phiếu dầu khí.

Đối mang nhóm ngành nguyên vật liệu căn bản, BSC cho rằng sẽ tiếp tục cải thiện theo cốt truyện giá hàng hóa trên thị trường trái đất và chế độ bảo hộ trong nước (Thép, Mía Đường). Ngành Cao su lúc giá bán cao su đã mở màn nâng cao trong Q3, và Quý 4 là điểm rơi về sản lượng thu hoạch (40% tổng sản lượng cả năm).

4. Nhóm cổ phiếu thoái vốn hoặc hết room

Thị trường về cuối năm càng chứng kiến sự nhộn nhịp của nhóm cổ phiếu trong danh sách SCIC thoái vốn, khác lạ là nhóm 10 cổ phiếu trong danh sách thoái là VNM, FPT, NTP, BMP, BMI, VNR, HGM, CTCP Hạ tầng và BĐS Việt Nam, SGC và FPT Telecom. Việc SCIC lựa sắm được đơn vị bốn vấn để bán cổ phần tại VNM mới đây được kỳ vọng là tín hiệu đẩy nhanh hoàn tất công đoạn thoái vốn.

BSC cũng xem xét danh sách CP mang kế hoạch thoái vốn trong năm 2016 của SCIC công bố 31/05/2016 còn với những siêu thị đáng kỹ càng như: HDC, VSH, VNC và VCG. ngoại trừ nhóm SCIC thoái vốn, 2 doanh nghiệp là Sabeco và Habeco yêu cầu niêm yết trên sàn chứng khoán ngay trong năm 2016 cũng sẽ là điểm nhấn của TTCK Việt Nam, sự kiện đang lôi kéo sự vồ cập lớn của NĐT trong và ngoài nước.

5. các cổ phiếu cơ bản, cổ tức cao đều đặn, beta phải chăng có thể tiếp tục là điểm tới của cái tiền

Trong Q3/2016, thị trường tiếp tục được dẫn dắt bởi vì nhóm LargeCap và BlueChips, trong ấy chính yếu là những cổ phiếu căn bản thấp, BSC cho rằng xu hướng đó sẽ vẫn tiếp tục trong Q4 lúc là mùa ghi nhận chủ công doanh thu và lợi nhuận của nhà hàng. các cổ phiếu có hoạt động kinh doanh tốt, cổ tức cao đều đặn và triển vọng tạo ra dài hạn sẽ tiếp tục là điểm đến của chiếc tiền (VNM, HPG, BFC, PNJ, MWG,…). các cổ phiếu mang beta phải chăng vẫn sẽ thú vị nhà đầu bốn ưa thận trọng (nhóm cổ phiếu Gạch men, Cao su, Thủy điện, chế tạo khí…)

6. Cơ hội từ Upcom

:

(1) Nhóm với KQKD phải chăng, kèm có định giá thấp như: VGC, SWC, GEX

(2) Đón chờ rộng rãi cổ phiếu to niêm yết trong 3 tháng cuối năm. Đáng để mắt tới, Thông tư 115/2016/TT-BTC với hiệu lực từ 01/11/2016 cũng sẽ góp phần tăng tính nhộn nhịp và hấp dẫn của sàn Upcom, khi trong vòng tối đa 20 ngày nói từ ngày hết hạn thanh toán tiền chọn cổ phần đấu giá, cổ phiếu của siêu thị sẽ bị nên và tự động giao dịch trên sàn Upcom. Đây là cú hích lớn cho giai đoạn cổ phần hóa nhà hàng nhà nước.

7. biến đổi khí hậu

Theo dự đoán của Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên hợp quốc (FAO), La Nina tại khu vực Đông Nam Á sở hữu thể mở đầu từ tháng 9/2016 kéo dài tới tháng 2/2017, chính yếu tập trung vào Indonesia, Malaysia, Philippines, Papau New Guinea. Miền Trung và Nam Bộ Việt Nam ngay cả khi La nina ko diễn ra, thì sở hữu việc El Nino hoàn thành, lượng mưa phổ biến và tăng cao, BSC cho rằng các ngành Thủy điện, Cao su và phần nào là thủy sản sẽ được hưởng lợi.

Hình như, mưa nhiều tại các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ, độ mặn giảm, hạn hán dứt cộng có tình trạng đàn về đủng đỉnh tại các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long được kỳ vọng sẽ thúc đẩy tiêu thụ cho ngành Phân bón.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét