Thứ Bảy, 22 tháng 10, 2016

Thị trường đang mang những tình tiết tăng giảm điểm đan xen, điều này ít đa dạng phản ánh xu hướng điều chỉnh sideway biên ��ộ hẹp

Thị trường đang mang những tình tiết nâng cao giảm điểm đan xen, điều này ít đa dạng phản ánh xu thế điều chỉnh sideway biên độ hẹp của VN-Index và phổ biến dự báo cho thấy xu thế này tiếp tục duy trì trong tuần đến. Quan điểm của ông/bà?

Bà Lê Nguyệt Ánh, CFA, Giám đốc Phân tích CTCK ACBS

VN-Index có vẻ vẫn chưa đủ động lực để chạm ngưỡng 700 trong công đoạn này lúc mà nhiều phần những in trước kia vốn hoá to sở hữu kết quả kinhbdoanh khả quan đề đã tăng tương đối mạnh trong giai đoạn vừa qua. diễn biến của thị trường thực tế còn bi ai hơn diễn biến của VN-Index do ROS thế hệ lến sàn đã "tặng" cho VN-Index hơn 10 điểm trong vài tuần qua.

loại tiền của khối ngoại vẫn đang hơi dửng dưng với thị trường. với cốt truyện giao dịch này, VN-Index sở hữu thể buộc phải tích luỹ thêm 1 thời giam trước lúc mua được xu thế mới. Hình như, kỳ bầu cử mỹ đang đến sắp và bản lĩnh nâng cao lãi suất của FED cũng đang khiến thị trường khiếp sợ.

Ông Hoàng Thạch Lân, Chuyên gia ác độc

Tôi thấy Index đã đi ngang nhắc từ đầu tháng 10 tới nay, cho dù sở hữu ko ít thông tin vĩ mô trong nước và quốc tế diễn ra trong hơn 15 ngày qua. Tuy nhiên vào lúc này, đường bllinger band đang bị thu hẹp hết mức, và tôi thì cho rằng index tuần tới sẽ không đi ngang, do đường bollinger của index ít khi thu hẹp kéo dài. bạn đề nghị hết sức quan tâm thông tin vào đầu tuần tới, nhất là thông tin từ kỳ họp Quốc hội đang diễn ra.

Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó giám đốc Khối Phân tích CTCK Bảo Việt (BVSC)

Sau khi tạo đáy ngắn hạn tại 670, VN-Index đã bình phục và tiến đến thách thức lại vùng kháng cự mạnh quanh 692 điểm. Đây đã là lần đồ vật 3 thị trường tiếp cận vùng cản này tuy nhiên chỉ số vẫn chưa thể bứt phá thắng lợi qua vùng đỉnh ngắn hạn này. Càng những lần về sau, chứng khoán điều chỉnh tích lũy của VNINDEX sẽ càng bị kéo dài ra theo dạng nằm ngang và những tín hiệu kỹ thuật của chỉ số càng trung tính, ko sở hữu rộng rãi ý nghĩa tham chiếu. bởi vậy, trong bối cảnh thị trường đang mang xu hướng dao động giằng co đi ngang như bây giờ thì việc tham chiếu theo 1 số loại in truyền thống lúc mở tài khoản độc ác dẫn dắt và sở hữu ảnh hưởng chi phối đến chỉ số như GAS, VNM, VIC, BVH, VCB, HPG, FPT… sẽ với ý nghĩa rộng rãi hơn trong việc xác định xu hướng kế tiếp của chỉ số.

ảnh 1
Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó giám đốc Khối Phân tích CTCK Bảo Việt (BVSC)
Theo quan điểm cá nhân, tôi cho rằng thị trường đa dạng bản lĩnh sẽ tiếp tục mang diễn biến đi ngang tích lũy mang những phiên tăng giảm đan xen trong tuần kế tiếp. cổ phiếu, tôi vẫn để ngỏ kịch phiên bản VN-Index tăng điểm và vượt chiến thắng vùng cản mạnh quanh 692 điểm vào cuối tuần tới.

Điển hình cho cổ phiếu có giao dịch bất thường là BII lúc in trước kia này đang giảm sàn đồ vật 17 liên tục và chỉ còn ở mức 3.900 đồng/CP, điều đáng đề cập là lượng dư bán sàn vẫn chưa giảm, mang phiên hơn 9,8 triệu cổ phiếu. Ông/bà nhìn nhận như thế nào về mức độ không may đối sở hữu các in cũ như BII hay TCH, DAH…?

Bà Lê Nguyệt Ánh, CFA, Giám đốc Phân tích CTCK ACBS

có những in truyền thống nóng như BII, không may khi đầu tứ những in trước kia này là siêu lớn khi nhân tố cơ bản của cổ phiếu ko vững. đặc biệt, giả dụ tin nhanh chứng khoán sử dụng đòn bẩy để đầu tư những cổ phiếu này, rủi ro thậm chí còn lớn hơn khi chế độ ký quỹ của các doanh nghiệp ác độc sở hữu thể thay đổi siêu nhanh khi diễn biến thị trường không dễ dãi.

Ông Hoàng Thạch Lân, Chuyên gia ác độc

Trên sàn ác độc với không ít in truyền thống được đội lái tung tin nhằm kéo đẩy làm nâng cao giá, nhắc cả in trước kia vốn hóa to lẫn bé dại, dù không ai chứng minh được. Nguyên nhân kéo giá thì cũng siêu rộng rãi, doanh nghiệp phải chăng thì với tin thực sự cũng thấp, ví dụ như gần chia thưởng, gần trảcổ tức cao…, doanh nghiệp kém thì lại câu dẫn tin nhanh chứng khoán bằng các miếng mồi như gần chuyển nhượng dự án khủng nào đấy, gần với tin nhanh chứng khoán nào ấy sắm giá cao để khiến đối tác chiến lược…

Vấn đề ở đây là, đua theo cổ phiếu doanh nghiệp kém thì rủi ro hơn hầu hết so có in truyền thống công ty thấp, bởi vì trường hợp bị xả, in cũ kém sẽ có đáy siêu sâu (do ko sở hữu chỉ số định giá như in truyền thống công ty tốt).

ảnh 2
Ông Hoàng Thạch Lân, Chuyên gia cổ phiếu

Về BII, theo thông tin trên mạng thì tôi nghĩ in cũ này sở hữu đội lái, và lúc này là lúc đội lái đang hoặc đã xả hàng hoàn thành, và doanh nghiệp độc ác lẫn nhà đầu tư thì đang thực hiện margin call.

Nhìn cốt truyện giá của BII, mang lẽ rộng rãi người sẽ liên tưởng tới nếu của HNG hồi đầu năm, hay TTF, DRH hồi giữa năm nay, và đang có ko ít người chơi vẫn sẽ sắm bắt đáy, với kỳ vọng rằng siêu thị sẽ sớm báo cáo thông tin gì đấy làm cho giá xong xuôi giảm hoặc bật trở lại. Tuy nhiên, khả năng bật cao trở lại là không to, bởi yếu tố nội tại của công ty. Hơn nữa, một khi người chơi đã tin rằng in cũ mang đội lái, thì vào những thời điểm hồi giá, ít ai dám đua theo như trước đây. do vậy, không may sẽ vẫn còn.

Đối mang TCH, DAH hay những mã khác, tôi chưa với số liệu để kỹ lưỡng yếu tố nội tại của công ty, đề nghị chưa dám kể những in truyền thống này giống BII. Tuy nhiên, như đã kể ở trên, nhà đầu tư cần chu đáo hoạt động sản xuất kinh doanh và cấu trúc tài chính của nhà hàng, nếu có vấn đề tiêu cực thì cũng bắt buộc quyết đoán cắt lỗ, và cũng đừng ham bắt đáy.

Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó giám đốc Khối Phân tích CTCK Bảo Việt (BVSC)

Tôi cho rằng việc tiêu dùng margin cao để tậu vào các cổ phiếu như BII, TCH, DAH… đã gây ra không may khá to cho các tin nhanh chứng khoán. khi thị trường cổ phiếu những thông tin hoặc tin đồn tiêu cực về những doanh nghiệp này sẽ sản xuất áp lực "xả hàng" rất to.

Trong khi, những công ty bất lương cho nhà đầu tư dùng dịch vụ margin để đầu tứ những in cũ này cũng sẽ có phản ứng bằng nguyên tắc xong xuôi cung ứng margin hoặc đưa margin về tỷ lệ rẻ chợt ngột. Điều này dẫn đến hiện tượng giảm sàn kèm theo việc mất thanh khoản ở các chứng khoán này xảy ra đa dạng phiên liên tục, dẫn đến các thiệt hại lớn to đối sở hữu tài sản của nhà đầu tư.

Để tránh rủi ro lúc đầu tứ vào các chứng khoán như vậy, những tin nhanh chứng khoán đề nghị sở hữu tinh thần cảnh giác với những in truyền thống đã tăng trần phổ biến phiên liên tục do thị trường tài chính thường phản ứng thái quá sở hữu thực tế hàng hóa trên sàn. khi 1 in truyền thống nào đấy được kích thích được lòng tham của nhà đầu tư sẽ phát triển tâm lý bày bầy, đẩy in truyền thống lên giá liên tục trong nhiều phiên, biến chứng khoán đấy vươn lên là định giá quá cao so với giá trị thực.

Đối với các chứng khoán mới chào sàn, tin nhanh chứng khoán đề nghị với thói quen so sánh các cổ phiếu này có những chứng khoán đã giao dịch trong ngành để có được đánh giá thực tế và khách quan nhất về tiềm năng và lợi nhuận thực tế nhưng mà mình mang được. hạn chế tình trạng tin chứng khoán bị lợi dụng tìm đắt lúc một số người khác tìm phương pháp bán ra bằng việc đẩy giá lên.

Khối ngoại tiếp tục mang xu thế bán ròng, một số in cũ căn bản như FPT, HSG, HPG, VCB… cũng giao dịch vô cùng trầm lắng dù kết quả kinh doanh quý 3 của các siêu thị này khá phải chăng. Theo ông/bà, ở giai đoạn bây giờ, đâu là yếu tố tạo động lực cho thị trường?

Bà Lê Nguyệt Ánh, CFA, Giám đốc Phân tích CTCK ACBS

Kết quả marketing của các đơn vị trên là khá thấp, mà ko vượt ngoài kỳ vọng của thị trường. cụ thể như HPG, kết quả buôn bán quý III đẩy mạnh so có cùng kỳ, nhưng thực ra ko rẻ bằng quý trước, bắt buộc ko đủ để duy trì đà đẩy mạnh của in truyền thống này. mang FPT, lợi nhuận khó bứt phá trong quý này.

ảnh 3
Bà Lê Nguyệt Ánh

Theo số liệu của ACBS, với khoảng 1/3 các doanh nghiệp niêm yết đã thông báo báo cáo tài chính quý III, lợi nhuân 9 tháng đầu năm hầu như không nâng cao so với cộng kỳ. mang các công ty chưa lên tiếng, chúng tôi cũng ko kỳ vọng mang bứt phá của nhà hàng lớn nào. bởi vậy, ít bản lĩnh kết quả buôn bán quý III mang thể giúp thị trường bứt phá.

Ông Hoàng Thạch Lân, Chuyên gia ác

Giá các chứng khoán kể trên mới đây suy giảm không chỉ vì nhân tố khối ngoại bán ròng, nhưng mà còn do loại tâm lý sai trái "tin ra là bán", nhưng rộng rãi môi giới dùng để khiến tin nhanh chứng khoán yêu cầu giao dịch (để có phí và doanh số). Tuy nhiên, việc khối ngoại bán ròng cũng đáng để tò mò lý bởi vì, do HPG, HSG, FPT… vẫn đang có thị giá ở mức thu hút để đầu bốn (căn cứ theo dự báo và định giá cho năm 2017). có lẽ, thông tin liên quan tới FED (dự báo gần tăng lãi suất) là 1 lý do cho việc bán ròng này.

Trong cổ phiếu ngày nay, động lực cho thị trường chủ công đến từ nhân tố nội tại, ví dụ như quyết tâm và cam kết của Chính phủ trong việc đẩy mạnh tái cơ cấu kinh tế, kế hoạch phát hành năm 2017 của các công ty vốn hóa to sau 9 tháng (thậm chí sở hữu thể nhắc trước là một năm) buôn bán thành tựu như HPG, HSG, VNM… hay đang với tín hiệu phục hồi như FPT, PVD, KDC… Giá cả 1 số hàng hóa căn bản như dầu khí, cao su… cũng đang mang khả năng nâng cao, đây là yếu tố cung ứng cho sự kỳ vọng vào những công ty niêm yết mang liên quan.

Còn đối với yếu tố tin chứng khoán nước bên cạnh, khi này sở hữu lẽ không nên kỳ vọng phổ biến, thậm chí phải yêu cầu dè chừng, nhất là khả năng FED tăng lãi suất hay TTCK Mỹ suy giảm sẽ tác động về tâm lý lên người chơi Việt Nam, hay với thể khiến khối ngoại bán ròng kéo dài.

Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó giám đốc Khối Phân tích CTCK Bảo Việt (BVSC)

Tôi cho rằng các nhân tố như chính sách kích thích kinh tế của Chính phủ được duy trì, mặt bằng lãi suất giảm, cuộc họp OPEC mang đến thỏa thuận thực tế, FED chưa nâng lãi suất Ngoài ra các NHTW Nhật và Châu Âu tăng nhanh những gói nới lỏng, cuộc bầu cử tổng thống Mỹ không gây nên các xáo trộn trên thị trường chứng khoán sẽ với thể là các yếu tố tạo động lực cho thị trường trong thời gian tới.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét