Chủ Nhật, 16 tháng 10, 2016

Hay trong ngân hàng, ko ít ví như chuẩn bị chi tiền túi tìm quà tặng trực tiếp chú tâm người mua giữ chân họ để đảm bảo ch�� tiêu

Chính do nhu yếu như vậy đề nghị họ đều phải vô cùng cố gắng. ngoài việc tiêu dùng quan hệ cá nhân sẵn có từ anh em, gia đình, người quen, rồi tiêu dùng chính kiến thức, kinh nghiệm và cả "lòng chân thành" của bản thân để đáp ứng quý khách, đem đến cho người mua dịch vụ thấp nhất, thì vẫn với các "chiêu" được dân trong ngành truyền tai nhau sử dụng tương đối hiệu quả ngày nay.

Nhận chỉ tiêu theo nhóm

Lý Phương, chuyên viên khách hàng của ngân hàng N. cho biết, hiện ngân hàng cô đang giao chỉ tiêu KPI theo nhóm chứ không theo cá nhân như trước đây. Việc giao chỉ tiêu này giúp tất cả người vừa sở hữu thể phát huy tối đa năng lực của bạn dạng thân lại tăng tài năng làm việc theo nhóm.

"Trong việc sale cho khách, nhiều lúc có người này bận, người kia bận, thậm chí là sở hữu người kém may mắn, với người năng lực còn chưa phải chăng nhưng sở hữu người lại là "sao"…nếu khiến cho tự do thì siêu dễ mang tình trạng một người vượt hẳn lên hoàn hảo, còn người lại rơi cảnh ế ẩm, làm kết quả bình thường của cả bộ phận đôi lúc ko như kỳ vọng. nhưng làm cho việc theo nhóm, hầu hết người đều mang thể phát huy năng lực của mình và trợ giúp, hỗ trợ lẫn nhau, làm cho nâng cao hiệu quả công việc", Phương chia sẻ.

"Có lúc tôi đươc giới thiệu cho chạm chán vị quý khách là chủ 1 siêu thị lớn để vay tiền, mà do sợ mình ăn nói kém duyên và ko mạch lạc đề nghị đưa ra để cả nhóm thảo luận. Mỗi người 1 ý đóng góp, rồi cử thêm một người "chốt giỏi" đi cùng tôi gặp vị giám đốc kia, kết quả ông ấy rất hài lòng và quyết định khiến cho khách của ngân hàng chúng tôi. Nhờ vị này nhưng mà tháng ấy cả nhóm chẳng hề lo chạy chỉ tiêu nữa" Lý Phương biển hởi nói.

Chị Thu Hương, quản lý nhóm chuyên viên quý khách cá nhân của 1 ngân hàng, cũng thừa nhận rằng việc nhận chỉ tiêu theo nhóm giúp tất cả người đỡ áp lực hơn hẳn so có chỉ tiêu cá nhân. Tuy nhiên việc này đòi hỏi người quản lý cần hết sức sát sao với từng cá nhân, để họ mang thể phát huy năng lực tối đa chứ ko để tâm lý chây ỳ, ỷ nại vào người khác.

Cũng theo chị Hương thì hiện tại có phần lớn ngân hàng giao chỉ tiêu theo nhóm hoặc các cá nhân tự gộp lại mang nhau thành 1 nhóm và chia sẻ cho nhau, ví như ai thừa chỉ tiêu thì có thể chuyển cho người khác hoặc "cho mượn" để các tháng sau bù lại.

"Liên doanh" với cả…đối thủ

Nội bộ ngân hàng mang thể dễ dàng chế tạo nhau về chỉ tiêu, tuy nhiên ngày nay nhiều người còn giúp nhau "chạy chỉ tiêu" từ ngân hàng này sang ngân hàng khác, mà họ vẫn hay đùa sở hữu nhau là "bán liên ngân hàng" hoặc "liên doanh".

Anh Đình Thắng, một cán bộ tín dụng của ngân hàng V. cho biết, hiện anh đang nhập cuộc 1 nhóm những người cùng khiến cho tín dụng và thẻ. Trong nhóm này sở hữu nhân viên của 1 ngân hàng nhưng khác chi nhánh, với cả nhân viên ngân hàng khác. lúc có người dùng muốn vay tiền hoặc mở thẻ nhưng không phù hợp thì họ vẫn nhận nhưng mà sau ấy chuyển cho người khác.

Anh cho biết, đôi lúc bốn vấn cho quý khách, giả dụ họ mang nhu cầu cả về sắm bảo hiểm nhân thọ hay phi nhân thọ, anh cũng nhận sau ấy chuyển lại cho thành viên khác.

Theo anh Thắng, việc này xét về bổn phận công việc thì ko phải mà bởi chỉ tiêu bị áp phải đành bắt buộc "đoàn kết" để khiến việc, nhiều khi là buộc phải đoàn kết có cả "đối thủ".

Chi tiền túi, cắt lợi nhuận

chuẩn bị chi tiền túi để sở hữu thêm khách hàng là trường hợp được một số cán bộ ngân hàng, bảo hiểm áp dụng. nếu 1 người dùng lớn, nhất là mang khách hàng bảo hiểm, người bán sở hữu thể tự chia sẻ hoa hồng cho khách để họ tậu thành phầm của mình. Việc này là trái quy định của Luật, tuy nhiên bởi chỉ với người bán và người mua thỏa thuận có nhau buộc phải các công ty bảo hiểm hiện tại vẫn khó phát hiện và xử lý. Hay trong ngân hàng, không ít giả dụ chuẩn bị chi tiền túi mua vàng tặng trực tiếp để mắt người mua giữ chân họ để đảm bảo chỉ tiêu.

Việc tuyển dụng cộng tác viên để kiếm người mua đầu tư chứng khoán đấy lại được dân buôn bán ngân hàng, bảo hiểm áp dụng hơi triệt để, nhất là sở hữu những người khiến cho lâu năm. Họ sẽ bỏ tiền để thuê cùng tác viên, khác lạ là các sinh viên ngành kinh tế, tài chính, ngân hàng – các người buộc phải kinh nghiệm hơn là thu nhập – để phân phối xong xuôi chỉ tiêu dễ chơi hơn.

1 giả dụ nhưng người viết được biết ở ngân hàng T. đã "nhảy" từ vị trí nhân viên tín dụng chung lên làm quản lý bộ phận người mua priority của nhà băng này chỉ trong vòng chưa tới 2 năm bởi vì chỉ tiêu luôn xong xuôi gấp đa dạng lần được giao nhờ xây dựng được mạng lưới cùng tác viên thấp.

Mỗi người mang các cách thức riêng để ngừng chỉ tiêu, với thể là cá nhân siêng năng gặp gỡ khách hàng hơn để bán dịch vụ, cũng mang thể là đoàn kết mang nhau thông qua các nhóm, qua cộng tác viên…vẫn được giới trong ngành khuyến khích và lớp người đi sau học tập. Tuy nhiên, mang không ít trường hợp vẫn bất chấp không may, đề cập cả về lao lý để chấm dứt chỉ tiêu để rồi lãnh hậu quả là phải đền bù thiệt hại rồi vướng vào pháp luật vẫn luôn là bài học cảnh tỉnh cho bất cứ ai trong ngành mà ko khiến cho nghề thực sự.

Chuyện thật như đùa: Nhân viên ngân hàng sống không bằng lương nhưng bằng…tiền đi mượn

Tùng Lâm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét