Thứ Hai, 24 tháng 10, 2016

Kết quả kinh doanh của những doanh nghiệp cải thiện rõ rệt v�� phản ánh phần nào vào diễn bi��n thị giá cổ phiếu trên sàn.

BOT – Mảnh đất thú vị của những doanh nghiệp hạ tầng

Nhằm huy động nguồn lực xã hội hóa và tứ nhân trong việc phát hành hạ tầng giao thông, Chính phủ đã ban hành Nghị định 15/2015/NĐ-CP để khuyến khích công ty, tứ nhân tham gia đầu tứ theo phương thức hợp tác công-tư (PPP).

Quy trình lựa mua nhà đầu tứ để khai thác và vận hành được thực hiện trên cơ sở chuyên dụng cho được nên về tiềm lực tài chính, kinh nghiệm trong lĩnh vực có mặt trên thị trường kết cấu hạ tầng giao thông. với chủ trương đề cập trên, Nhà nước đã mang rộng rãi chính sách khuyến mãi cho doanh nghiệp tham gia đầu bốn BOT.

Theo đó, những dự án BOT giao bình thường được tài trợ khoảng 80%-85% bằng vốn vay ngân hàng. Thời hạn trả nợ kéo dài, tương ứng mang thời gian thu hồi vốn của dự án. Thời gian thu phí đối mang những dự án BOT thường kéo dài, khoảng 10-11 đến 20-30 năm tùy quy mô từng dự án.

Đáng quan tâm, những dự án BOT giao chung được hưởng khuyến mãi thuế thu nhập doanh nghiệp sở hữu mức thuế suất 10% trong 15 năm.

Đây cũng là lĩnh vực sở hữu tiềm năng sản xuất mạnh. Theo số liệu của Bộ Giao thông – Vận tải, vận tải đường bộ chiếm tỷ trọng lớn nhất so có những phương thức vận tải khác và gia tăng. Vận chuyển hành khách đạt 91%, vận chuyển hàng hóa đạt 63% năm 2015. tốc độ phát triển bình quân đạt 12,5%/năm.

ko các thế, lợi thế của những doanh nghiệp nhập cuộc đầu tứ hạ tầng các dự án BOT là thu được "tiền tươi" từ phí, và nhà hàng ít cần thấp thỏm về vấn đề loại tiền.

Tuy nhiên, cơ hội không dành cho tất cả

mang sự khó khăn sẽ ngày 1 mạnh hơn, cơ hội để nhập cuộc lĩnh vực đầu tư đầy tiềm năng này sẽ ko dành cho tất cả mà sẽ thuộc về doanh nghiệp mang tiềm năng to về tài chính, kinh nghiệm triển khai nhanh, có ích thế so sánh lúc chủ động nguồn nhân lực và vật liệu xây dựng trên đia bàn thiết kế.

các công ty mang các dự án BOT lớn, đáng quan tâm hiện đang niêm yết trên sàn sở hữu thể kể tới là CTCP Đầu tứ Hạ tầng kỹ thuật đô thị hồ Chí Minh (CII), CTCP Đầu tư tạo ra hạ tầng IDICO (HTI), CTCP Đầu tứ phát triển Cường Thuận IDICO (CTI), CTCP TASCO (HNX- HUT) và CTCP Tập đoàn Đức Long Gia Lai (DLG).

CTI là công ty bước chân sớm nhất vào lĩnh vực BOT có trạm thu phí tại tỉnh lộ 16 và mở màn thu phí từ năm 2006. HTI và HUT đang nắm trong tay hàng loạt các dự án đáng kỹ càng ở đại dương Chí Minh (với HTI) và ở khu vực phía Bắc (với HUT). doanh nghiệp tên tuổi CII sở hữu doanh thu thu phí BOT từ năm 2013, cũng với trong tay hàng loạt dự án triển vọng tại khu vực Bình Dương, Phan Rang.

Trong số đấy, DLG là doanh nghiệp gây chú ý khi đi lên từ 1 doanh nghiệp khai thác, xuất khẩu gỗ. hiện tại, đây là công ty có số trạm thu phí đang đi vào hoạt động nhiều nhất. Theo số liệu từ lên tiếng thường niên, DLG đã triển khai cộng khi 4 trạm thu phí BOT đường bộ to trên địa bàn những tỉnh Tây Nguyên và đã đi vào hoạt động từ nửa cuối năm 2015, mang về cho siêu thị trên 2 tỷ/ngày.

Theo lên tiếng quý 2/2016, doanh thu của các công ty đều với tốc độ vững mạnh mạnh so sở hữu cùng kỳ như HUT (gấp 2,7 lần), HTI (tăng 67,6%) và CTI (tăng 32%). Đối có DLG, hoạt động thu phí mở màn đóng góp doanh thu từ nửa cuối năm 2015. Lợi thế hơn so mang các doanh nghiệp khác marketing trong lĩnh vực hạ tầng đường bộ, giá tiền bảo trì tại khu vực những tỉnh thành phố Tây Nguyên không cao bởi vì khác lạ địa điểm địa lý- khí hậu đi kèm mang lưu lượng xe được dự đoán sẽ đẩy mạnh.

Kết quả kinh doanh của các nhà hàng cải thiện rõ rệt và phản ánh phần nào vào cốt truyện thị giá cổ phiếu trên sàn. Tính trung bình, các cổ phiếu ngành hạ tầng trên sàn sở hữu mức nâng cao trên 20% từ đầu năm đến nay. Đáng chu đáo, CII và HTI đều đạt đỉnh cao nhất đề cập từ lúc niêm yết trên sàn và chưa với dấu hiệu hạ nhiệt, DLG nâng cao 17% nhắc từ đáy trong một tháng quay về đây sau những thông báo liên quan đến những dự án đầu bốn.

http://chungkhoanviet.info/tindoanhnghiep-doanh-nghiep-ha-tang-linh-vuc-hap-dan-co-phieu-hap-dan/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét