Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín – Sacombank (mã STB) chưa đưa ra kế hoạch tái cơ cấu được Ngân hàng Nhà nước (NHNN) phê duyệt, do đó, báo cáo tài chính kiểm toán cho năm 2015, công bố tài chính soát xét bán niên 2016, và đại hội cổ đông 2016 đều bị trì hoãn.
công bố tài chính chưa soát xét bán niên 2016 biểu thị lợi nhuận sau thuế giảm 73,8% so với cộng kỳ năm trước, vì vậy, ROE (trượt) giảm còn một,3% từ 11,8% năm ngoái.
do số lượng lớn các khoản nợ xấu tiềm tàng, chúng tôi không cho rằng ngân hàng sở hữu thể giải quyết hết những vấn đề trong tương lai sắp.
Chúng tôi lớn mạnh lên tiếng cập nhật cho STB với khuyến nghị KÉM KHẢ QUAN và giá mục tiêu là 8.120 đồng bởi với lo lắng đáng kể về chất lượng tài sản sau khi sáp nhập có Ngân hàng Phương Nam (PNB). mặc dù giá mục tiêu hầu hết không thay đổi, chúng tôi để ý rằng giá in truyền thống STB đã giảm xuống sắp mức định giá của chúng tôi nói từ thông báo trước đấy.
Khuyến nghị nắm giữ cổ phiếu VSC
CTCP FPT (FPTS)
CTCP Tập đoàn Container Việt Nam (mã VSC) cho biết, lợi nhuận trước thuế quý III/2016 ước tính 65 tỷ đồng, giảm 40% so sở hữu cùng kỳ năm ngoái. Nguyên nhân khiến lợi nhuận trước thuế giảm bởi vì sản lượng giảm khoảng 10% so sở hữu cùng kỳ, giá cước giảm nhẹ và doanh thu từ mảng mang lại tỷ suất lợi nhuận cao – container lạnh lẽo – giảm mạnh.
cụ thể, năm ngoái, doanh thu từ container tin nhanh chứng khoán là 160 tỷ (khoảng 80 tỷ đồng cho mỗi nửa năm) thì lũy kế 9 tháng đầu năm, doanh thu từ hoạt động này chỉ còn 50, 60 tỷ. Hơn nữa, doanh thu này chủ quản bởi lượng container lạnh giá từ năm 2015 đẩy sang, lượng container lạnh phát sinh trong kỳ rất rẻ.
một nguyên nhân khác làm lợi nhuận giảm là bởi trích lập dự phòng cho khoản lỗ dự kiến liên quan tới hãng tàu Hanjin 5 tỷ đồng.
đánh giá, ví như loại bỏ lợi nhuận tăng bỗng biến trong năm 2015 nhờ vào mảng container lạnh lẽo thì hoạt động marketing của VSC vẫn đang ở trạng thái bình ổn và sở hữu tiềm năng tạo ra dài hạn nhờ vào hoạt động kinh doanh phải chăng ở cảng VIP Green.
Ngoài ra, VSC khởi công xây 2.000m2 kho tại Green Port, hướng đến việc đầu tư chứng khoán Green Port trở nên trung tâm logisitics và mở thêm ngành nghề mới là sửa chữa thiết bị cảng đại dương – giúp giảm giá tiền cho việc thuê không tính (hiện tại đang chiếm khoảng 40% trong cơ cấu chi phí)
Tuy nhiên, cước phí cảng đại dương trong thời gian đến sở hữu xu thế giảm bởi vì tình hình vận tải biển gặp mặt gian nan. Thời gian qua chứng kiến sự sụp đổ của hãng tàu to Hanjin, hãng tàu Hyundai cũng đang gặp gỡ gian khổ, những vụ sáp nhập to như China COSCO (khách hàng to của VSC) và China Shipping. Ngoài ra, tình hình biên mậu tinh vi, khó dự báo; đặc biệt trước Đại hội Đảng Trung Quốc năm 2017.
dự báo doanh thu trong năm 2016 của VSC tăng khoảng 18%, lợi nhuận sau thuế nâng cao khoảng 5% so với năm 2015, EPS khoảng 6.300 đồng/cp. 6. vì vậy, khuyến nghị Nắm giữ in trước kia VSC. Trong khi, tin chứng khoán mang thể chu đáo tìm vào ở phung phí 63.000 đồng/cổ phiếu.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét