Thứ Tư, 5 tháng 10, 2016

ĐHCĐ thường niên thông qua v�� chưa chuyên dụng cho được điều kiện đăng ký chào bán in trước kia ra công chúng.

Theo đó, QNC sẽ vững mạnh in truyền thống dưới cơ chế riêng lẻ, thời gian trong quý IV/2016 và quý I/2017. HĐQT nhà hàng thống nhất sẽ ủy quyền cho Chủ tịch HĐQT và Tổng giám đốc thi công phương án sản xuất và tiêu chí lựa tậu các tin chứng khoán trình ĐHCĐ bất thường thông qua theo lao lý.

ĐHCĐ bất thường của QNC dự kiến sẽ tổ chức trong quý IV/2016, tại Hội trường tầng 2, Trụ sở Xí nghiệp Than Uông Bí của nhà hàng, Thôn Cửa Ngăn, phường Phương Đông, TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh. Thời gian chốt danh sách cổ đông sẽ được thực hiện trong tháng 10/2016.

Hình như, HĐQT nhà hàng cũng đã thông qua việc hủy phát triển in trước kia theo phương án đã được ĐHCĐ thường niên thông qua vì chưa chuyên dụng cho được điều kiện đăng ký chào bán chứng khoán ra công chúng.

Được biết, 6 tháng đầu năm, doanh thu QNC đạt 420,85 tỷ đồng, chấm dứt 38.26% kế hoạch năm (1.100 tỷ đồng), lợi nhuận trước thuế âm 25,55 tỷ đồng, Trong khi cả năm đặt mục tiêu lãi 8 tỷ đồng. đến nay, QNC vẫn chưa có lên tiếng tài chính riêng và hợp nhất bán niên soát xét 2016. Chính bởi lý vì lờ lững lên tiếng thông tin trên quá 10 ngày khiến cho việc, chứng khoán QNC đã bị đưa vào danh sách cổ phiếu không được giao dịch ký quỹ từ ngày 1/9/2016.

Sau phiên nâng cao trần giữa tuần trước (ngày 27/9), QNC đã sở hữu 6 phiên liên tiếp đứng giá tham chiếu 5.500 đồng/CP và thường duy trì những phiên không có giao dịch. Khối lượng khớp lệnh trung bình trong 10 phiên mới đây chỉ đạt 521 đơn vị.

Sau phổ biến lần ngược xuôi từ Mỹ về Việt Nam xin đầu tư dự án xử lý rác, ngày 4.5.2004, ông David Dương dẫn theo đoàn tùy tùng cộng đại diện Ngân hàng East West Bank đến giới thiệu mang UBND TP.HCM, mong muốn được đầu bốn xử lý chất thải rắn thành phố. Trước đó, chiều 30.4.2004, tại văn phòng UBND thị trấn, ông Lê Thanh Hải (thời điểm đấy đang là Chủ tịch UBND TP.HCM) đã đưa ra kết luận giao cho doanh nghiệp Califor Waste Solution, Inc làm chủ đầu bốn 100% vốn nước ngoại trừ dự án xử lý rác Đa Phước.

Bộ ngành liên quan đã có ý kiến gì về dự án rác Đa Phước?

Trong quy trình thẩm tra, đưa ra ý kiến về dự án rác Đa Phước, Bộ công nghệ và công nghệ đòi hỏi đề nghị thuyết minh thời gian xây cất dự án là bao nhiêu năm, làm cho rõ nội dung chuyển giao công nghệ và mức giá cho chuyển giao công nghệ trong dự án, cần với thỏa thuận về phí xử lý rác 16,4 USD/tấn rác mang TP.HCM; dự án trên nền đất yếu, ngập nước đề nghị đảm bảo tuyệt đối an ninh vệ sinh môi trường…

Bộ tài nguyên và môi trường cũng bửa sung yêu cầu nên khiến rõ hiện trạng dùng đất, sau lúc được cấp phép buộc phải khiến báo cáo bình chọn tác động môi trường gửi về Bộ để thẩm định theo luật pháp.

Bộ Thương mại (nay là Bộ Công Thương) thì bắt buộc làm cho rõ 1 số nội dung như: bản lĩnh tiêu thụ 300 tấn phân bón ngày, vật dụng bắt buộc mới 100%, làm rõ nghĩa vụ của Sở tài nguyên và Môi trường TP.HCM đối có các khoản vay nếu dự án bị phá sản, ngã sung hồ sơ chứng minh khả năng kinh nghiệm chuyên môn và uy tín của chủ đầu tứ.

Ngân hàng Nhà nước thì mang công văn yêu cầu chủ đầu tứ thể hiện: hiệu quả kinh tế, tài liệu chứng minh năng lực tài chính của chủ đầu tứ chưa thật rõ ràng, cần khiến rõ.

Cho ý kiến về biển sơ của dự án này, Bộ Tài chính đòi hỏi đại dương sơ dự án chưa sở hữu giải trình thuyết phục về mức phí xử lý rác (16,4 USD/tấn), đối sở hữu lên tiếng nghiên cứu khả thi đề nghị xẻ sung pháp luật về cơ cấu vốn dự án. lúc ý kiến về điều lệ siêu thị, bộ này phải tại điều đồ vật 16 Điều lệ của doanh nghiệp, bỏ điều 16.9 về việc dứt dự án trước thời hạn theo điều khoản Mỹ bởi cho rằng dự án thực hiện trên lãnh thổ Việt Nam nên nên chịu chi phối của luật Việt Nam. Đồng thời, Bộ Tài chính cũng sở hữu ý kiến bởi vì chủ đầu tứ góp vốn bằng nguyên lý khoa học, bởi vậy đề nghị bắt buộc lập hồ sơ chuyển giao khoa học theo quy định tại điều 81.3, Nghị định 24/2000/NĐ-CP của Chính phủ quy định yếu tố thi hành Luật Đầu tư nước ngoại trừ.

Qua những ý kiến từ những cấp, ngành, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã sở hữu nhận xét và kiến nghị gửi Thủ tướng Chính phủ. Về chủ trương đầu tư, văn phiên bản Bộ Kế hoạch và Đầu tứ nêu rằng trong điều kiện vốn ngân sách nhà nước còn khó khăn, việc siêu thị California Waste Solution Inc., (CWS) của Mỹ xin thành lập một nhà hàng 100% vốn nước không tính tại Việt Nam có tên là Vietnam Waste Solutions Inc, (VWS) đầu bốn kiến thiết, vận hành một khu liên hợp xử lý chất thải rắn (XLCTR) tại xã Đa Phước, huyện Bình Chánh, TP.HCM, áp dụng kỹ thuật tiên tiến yêu mến có tiêu chuẩn môi trường của Việt Nam là có thể xem xét.

Về bốn lý lẽ pháp lý và năng lực tài chính của người chơi, Bộ Kế hoạch và đầu tư nhận xét: biển sơ dự án chưa rõ ràng về bản lĩnh, kinh nghiệm, chuyên môn và uy tín quốc tế của tin nhanh chứng khoán, khác lạ là mối quan hệ giữa doanh nghiệp CWS và công ty California Waste Solution Inc and Duong Family Invesment (hồ sơ kinh doanh tại Mỹ vì ông David Dương hỗ trợ cho Bộ). Theo biển sơ dự án, doanh nghiệp đứng tên xin phép đầu bốn là CWS nhưng báo cáo tài chính là California Waste Solution Inc and Duong Family Invesment. Về tài chính của dự án, công văn chỉ rõ tổng mức đầu bốn dự kiến là 90 triệu USD, bao gồm 30 triệu USD vốn pháp định và 60 triệu USD vốn vay.

Bộ Kế hoạch và đầu bốn nhận xét về vốn pháp định: Theo lên tiếng tài chính năm 2003, nhà hàng California Waste Solution Inc (CWS) và Duong Family Invesment Ltd với tài sản 27 triệu USD, trong đấy vốn chủ với năm 2002 là 3,27 triệu USD, năm 2003 là 4,12 triệu USD… nhưng mà vốn pháp định buộc phải góp để thực hiện dự án là 30 triệu USD. vì vậy, theo Bộ Kế hoạch – Đầu tư nhận định, bản lĩnh tài chính góp vốn pháp định là ko khả thi.

nói về vốn vay, Bộ Kế hoạch và đầu tư chỉ ra tại văn bản đề ngày 19/1/2005 của Ngân hàng East West (ngân hàng bảo lãnh cho vay) gửi UBND TP.HCM công bố với khoản 10 triệu USD sẵn sàng cho chủ đầu bốn vay thực hiện đầu bốn. Tuy nhiên, báo cáo ko đề cập rõ kế hoạch huy động, và sự cam kết cho vay phần vốn còn thiếu khoảng 50 triệu USD để đảm bảo vốn thực hiện dự án.

Riêng UBND TP.HCM, đơn vị chấp thuận chủ trương và cũng là cơ quan quyết định đầu bốn thì đã mang công văn gửi Bộ Kế hoạch và đầu bốn có nội dung: Thống nhất giá xử lý rác là 16,4 USD/tấn, chấp nhận đơn giá thay đổi theo mức tăng hoặc giảm hàng năm ko quá 3%, đồng ý ứng trước 9 triệu USD cho chủ đầu tứ để xây dựng cây cầu sản phẩm hạ tầng của dự án… Giao Sở Kế hoạch và đầu tứ khiến cơ quan đầu mối chủ trì chỉ dẫn hoàn chỉnh lại dự án, thẩm định trình UBND thị trấn ký gửi Thủ tướng Chính phủ và Bộ Kế hoạch và đầu bốn chú ý quyết định việc cấp phép đầu bốn.

Bộ 2 lần bác bỏ đại dương sơ

Theo Luật Đầu tư, trình tự cấp Giấy phép đầu tứ đối mang doanh nghiệp mang vốn đầu bốn nước bên cạnh là: khi muốn đầu tư dự án tại Việt Nam, công ty yêu cầu được chính quyền sở tại nơi dự án dự định triển khai chấp thuận về chủ trương, sau ấy nộp hồ sơ lên Bộ Kế hoạch – Đầu tư để nơi đây thẩm định hồ sơ đầu tứ, lấy ý kiến từ những bộ ngành liên quan, trình Thủ tướng. lúc dự án được thông qua, các cơ quan chức năng sẽ ra quyết định đầu bốn và cấp Giấy phép đầu tư. Bộ Kế hoạch – Đầu tứ giám sát, lên tiếng, chỉ dẫn chủ đầu bốn khiến cho đúng những trình tự thủ tục trong suốt cổ phiếu triển khai đầu bốn cho tới xong xuôi dự án.

Đối với dự án bãi xử lý rác Đa Phước, trên thực tế Bộ Kế hoạch và đầu tứ đã thực hiện đúng phần việc của mình, cụ thể trong công văn báo cáo ngày 12/7/2005 gửi Thủ tướng Chính phủ bình chọn Khu liên hợp XLCTR Đa Phước đã nêu "Qua phân tích nêu trên, sống sót chủ quản của dự án là nguồn tài chính chưa rõ và yêu cầu trả phí xử lý rác quá cao (16,4 USD/tấn) so với dự án đã được cấp phép tháng 5.2005 của Tập đoàn Lemna (Mỹ) 5 USD/tấn. Năng lực tài chính chủ đầu bốn yếu, không đảm bảo vốn triển khai dự án, vì vậy dự án không đủ điều kiện cấp phép. Kính trình Thủ tướng Chính phủ để mắt tới quyết định".

đến ngày 24/10 cộng năm, Bộ Kế hoạch và đầu tư tiếp tục sở hữu thông báo ngã sung gửi Thủ tướng Chính phủ, trong đấy lại nêu "năng lực tài chính đối có dự án đầu tứ của tin nhanh chứng khoán còn yếu, đầu tư chứng khoán xử lý rác quá cao so sở hữu dự án gần giống đã được cấp phép. ví như xét các điều kiện TP.HCM đã giải trình và cam kết xử lý rác, về vốn ứng trước thì hiệu quả của dự án vẫn hạn chế so mang các dự án đã với và các phương án mang thể sắm lựa. sở hữu những ý kiến nếu trên, kính trình Thủ tướng Chính phủ chu đáo quyết định việc cấp phép cho dự án này".

Ho so Da Phuoc: Bo nganh khong dong y, ai da bao lanh cho nha dau tu ? - Anh 2
Mỗi ngày TP.HCM đề nghị trả thêm cả tỉ đồng để VWC chôn lấp rác, sở hữu giá thành quá cao.

Cả hai lần Bộ Kế hoạch và đầu tứ đều cho rằng ko đủ điều kiện cấp phép. Thế mà, ngày 10/11/2005, trong công văn số 7279/UBND-ĐT, UBND TP.HCM trực tiếp thông báo Thủ tướng Chính phủ công bố ngã sung về dự án kiến tạo và vận hành Khu hòa hợp XLCTR Đa Phước, phân tích việc thiết yếu yêu cầu xây dựng chiến lược quản lý môi trường thị trấn, nêu rằng "qua phân tích trên, TP.Hồ Chí Minh mang thể khẳng định việc đầu tư xây dựng Khu liên hợp xử lý chất thải rắn Đa Phước là cực kỳ thiết yếu và là 1 trong các phương án đô thị đã lựa chọn". Đồng thời, UBND thị trấn cũng lý giải các khoản chi phí đầu tứ và cho rằng đơn giá 16,4 USD/tấn, theo UBND đô thị, đây là nguyên lý tính sở hữu thể chấp cổ phiếu.

Còn khoản tiền 9 triệu USD nhưng UBND TP.HCM ứng trước cho chủ đầu tư trong lúc dự án chưa vận hành xử lý rác được trình bày như sau: "Khoản tiền 9 triệu USD là mức giá xử lý rác nhưng đô thị ứng trước cho người chơi, đồng thời để khiến cho giảm tiêu phí xử lý rác thật sự là 17,77 USD/tấn xuống còn 16,4 USD/tấn. Đây cổ phiếu là số tiền thị trấn hỗ trợ cho tin nhanh chứng khoán và việc ứng tiền sẽ được thực hiện theo lộ trình tương ứng có kết quả thi công cơ sở hạ tầng như đầu tư chứng khoán cầu vào Khu liên hợp, san lấp nền, đê bao chống lũ… nhưng tin nhanh chứng khoán cam kết thực hiện".

cuối cùng là kết luận: "Qua các ý kiến giải trình trên, Ủy ban nhân dân thành phố kính trình Thủ tướng Chính phủ chu đáo chấp thuận cấp phép cho dự án, tạo điều kiện thúc đẩy tiến độ thực hiện dự án theo tiến độ đề ra, phục vụ đòi hỏi cấp thiết cho công tác xử lý rác của đô thị trong thời gian tới".

Ngày 25/11/2005, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ truyền đạt ý kiến Thủ tướng ra công bố đồng ý về phép tắc việc thực hiện dự án đầu tứ kiến tạo khu liên hợp xử rác thải Đa Phước, trong đó với nội dung "Ủy ban nhân dân TP.Hồ Chí Minh chịu bổn phận về cam kết của mình trong việc chỉ huy tổ chức thực hiện dự án".

Sau khi mang báo cáo đó, dự án Khu liên hợp XLCTR Đa Phước được mau lẹ triển khai.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét