Thứ Bảy, 8 tháng 10, 2016

Tổng giám đốc Sở GDCK ASEAN diễn ra tại Hà Nội, do HNX chủ trì. một trong các chương trình dự kiến triển khai trong khuôn khổ h��p tác Sở GDCK

Tổng siêu thị cổ phần thiết bị Điện Việt Nam vừa công bố thông tin sẽ tăng trưởng 77,25 triệucổ phiếu GEX chào bán cho cổ đông hiện hữu nhằm huy động khoảng 1.390,5 tỷ đồng để đầu bốn vào ngành logistic thông qua việc thương thảo để mua cổ phần chi phối của những công ty đang hoạt động hiệu quả trong ngành.

Ngày 25/11 đến đây doanh nghiệp sẽ chốt danh sách cổ đông thực hiện quyền tìm. Giá chào bán 18.000 đồng/cổ phiếu. Theo tính toán, giá trị sổ sách trên mỗi cổ phần hiện nay 16.351 đồng.

Hiện Gelex mang vốn điều lệ 1.550 tỷ đồng. Dự kiến chào bán chiến thắng vốn điều lệ siêu thị tăng lên hơn 2.320 tỷ đồng. Theo thông tin trên phiên bản cáo bạch chào bán in truyền thống ra công chúng, tính tới 29/6/2016, Gelex sở hữu một cổ đông to duy nhất là chứng khoán phiên bản Việt (VCSC) nắm giữ 15 triệu cổ phần tương ứng 9,7% vốn điều lệ siêu thị. Lần vừa qua nhất Gelex nâng cao vốn điều lệ là tháng 8/2015.

Tuy nhiên tính đến thời điểm ngày nay, bất lương bạn dạng Việt đã bán bớt 10 triệu chứng khoán và không còn là cổ đông to. đầu tư chứng khoán, nhà hàng TNHH Đầu tư GEX liên tiếp thu gom và trở thành cổ đông lớn nhất nắm giữ 20,57% vốn Gelex. Đồng thời công ty TNHH MTV Quản lý quỹ Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinbankCapital) cũng là cổ đông lớn sở hữu 7,49% vốn điều lệ công ty.

Năm nay, Tổng giám đốc các Sở GDCK ASEAN sẽ họp tại Hà Nội vào ngày 7-8/10, cùng bàn về khuôn khổ hợp tác thế hệ, nhằm bật sáng thị trường vốn ASEAN.

Sự xây dựng thương hiệu và vững mạnh của sáng kiến liên minh các Sở GDCK ASEAN

Sáng kiến liên hiệp những Sở GDCK ASEAN bắt nguồn từ Hội nghị thượng đỉnh ASEAN (ASEAN Summit) lần đầu tư chứng khoán 13 tại Singapore ngày 18/11-22/11/2007, nơi những nhà chỉ huy cấp cao ASEAN ký Hiến chương ASEAN (ký ngày 20/11/2007 và mang hiệu lực từ ngày 15/12/2008). Hiến chương cung cấp nền tảng về pháp lý và cơ cấu tổ chức cho các non sông thành viên vươn lên là 1 tổ chức hoạt động hiệu quả hơn, dựa trên các quy tắc đầu tư chứng khoán và hướng tới tập thể ASEAN. Việt Nam đã phê chuẩn Hiến chương ngày 14/3/2008.

Tại Hội nghị này, những nhà chỉ đạo cũng đã cam kết thực hiện Kế hoạch phát triển số đông Kinh tế ASEAN (AEC), sở hữu mục tiêu xây dựng 1 thị trường và một nền sản xuất duy nhất trong khối ASEAN, cho phép chủ quyền dịch chuyển hàng hoá, dịch vụ, đầu tứ, công tích và vốn giữa những tổ quốc thành viên. bạn dạng AEC là cơ sở cam kết cao nhất đặt ra các khuôn khổ tầm thường cho việc củng cố vững mạnh thị trường vốn ASEAN tới năm 2015.

Để triển khai những cam kết với tại Kế hoạch phát triển AEC, Diễn đàn Thị trường vốn ASEAN (ACMF) đã đề xuất Kế hoạch thúc đẩy vững mạnh thị trường vốn hợp nhất. những tổ quốc thành viên đã chấp thuận về qui định Kế hoạch triển khai này tại Phiên họp những Bộ trưởng Tài chính ASEAN (AFMM) lần trang bị 12 tại Đà Nẵng, Việt Nam vào tháng 4/2008.

Trong Kế hoạch triển khai với 3 chủ đề to, bao gồm những nhóm sáng kiến chính và chương trình hành động chi tiết.

ảnh 1
Cuộc họp CEO những Sở GDCK ASEAN

Theo chủ trương đã đề ra, Tổng giám đốc các Sở GDCK ASEAN tổ chức họp thường kỳ nhằm thực hiện các chế độ và cam kết liên quan tới chứng khoán và TTCK. liên minh TTCK ASEAN bao gồm 2 phần lớn: đoàn kết thị trường in trước kia và liên hiệp thị trường trái phiếu. Tuy nhiên, những nhà quản lý thị trường nhận định rằng, liên thông thị trường in truyền thống thông qua câu kết những Sở GDCK ASEAN yêu cầu được thúc đẩy trước.

các Sở GDCK tại Việt Nam chính thức tham gia chương trình hợp tác sở hữu những Sở GDCK ASEAN từ tháng 9/2009, với mục tiêu ban sơ là kết nối các thị trường chứng khoán ASEAN, lớn mạnh sản phẩm đầu tứ giống hệt trên TTCK ASEAN, các Sở đã triển khai phổ biến hoạt động hợp tác thiết thực thông qua những chương trình quảng bá hình ảnh, kết nối các CTCK và DNNY trên các thị trường ASEAN.

Từ năm 2011, những SGDCK ASEAN đã chính thức khai trương trang web chung ASEAN tại shop www.aseanexchanges.org. những Sở đã phối hợp tạo ra tài liệu PR thông thường để giới thiệu về các thị trường vốn khu vực ASEAN tới các tin chứng khoán trong và không tính khu vực ASEAN.

Năm 2016, cuộc họp các Tổng giám đốc Sở GDCK ASEAN diễn ra tại Hà Nội, do HNX chủ trì. một trong những chương trình dự kiến triển khai trong khuôn khổ hợp tác Sở GDCK ASEAN năm 2016 là xong xuôi nội dung hợp tác MSCI để tăng trưởng một bộ chỉ số ASEAN MSCI, tiếp tục tổ chức các chương trình nội khối ASEAN gồm Invest ASEAN và Broker Networking.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét